BY StolenHeart
21 Aug 18 9:53 am

รวมตัวอย่างเกมใหม่ที่สนับสนุนเทคโนโลยี Ray Tracing จาก Nvidia

8 Views

เทคโนโลยีใหม่จาก Nvidia จะทำให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมเปลี่ยนไปแค่ไหน ลองมาชมกัน

เปิดตัวกันไปแล้วกับการ์ดจอสำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Nvidia ในชื่อรหัส RTX ที่ชูจุดเด่นในเทคโนโลยีใหม่ Ray Tracing กับการให้แสงเงาที่สมจริงขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และหมายรวมไปถึงการสะท้อนของแสงเงาที่มีผลต่อตัววัตถุแบบเรียลไทม์อีกด้วย และในเวลานี้ก็มีหลายเกมเริ่มปล่อยของโชว์ผลงานที่สนับสนุนเทคโนโลยีตัวนี้ออกมากันอย่างต่อเนื่องแล้วครับ

YouTube video

เริ่มกันที่ Control ผลงานใหม่จาก Remedy Entertainment ผู้สร้าง Max Payne และ Alan Wake ที่ในตัวอย่างนี้โชว์ลูกเล่นของแสงและเงาแบบชัด ๆ ทั้งการจัดวางแสงในมิติต่าง ๆ เงาสะท้อนที่เปียกน้ำบนพื้น และการประมวลผลของวัตถุที่มีผลต่อแสงแบบเรียลไทม์อย่างน่าทึ่ง

YouTube video

ต่อกันที่ Shadow of The Tomb Raider ที่หลายคนน่าจะได้เห็นจากในช่วง Live Stream กันไปบ้างแล้ว ในตัวอย่างนี้จะแสดงให้เห็นถึงการใช้แสงที่มีผลต่อเงาในเกมอย่างเป็นธรรมชาติและสมจริงมากขึ้น

YouTube video

อีกหนึ่งตัวอย่างที่โชว์ให้เห็นกันแบบชัด ๆ จาก Metro Exodus ที่เมื่อเปิดโหมด RTX จะเป็นการเปิดการประมวลผลแสงจากสภาพแวดล้อมภายนอก หรือพูดให้ชัดก็คือ แสงจากดวงอาทิตย์ที่อยู่ด้านนอกตัวอาคารที่เล็ดลอดเข้ามาได้จะมีผลต่อการเกิดเงาในอาคารในแบบเวลาจริงนั้นเอง

YouTube video

และปิดท้ายด้วย Battlefield V กับความโหดสุดในการสะท้อนแสงและเงาบนพื้นผิวแบบต่าง ๆ อย่างหลากหลาย แม้แต่เงาในลูกตาของทหาร จนทำให้ภาพบรรยากาศในการรบของเกมดูดีกว่าในแบบที่ไม่เปิดโหมด RTX หลายเท่าตัว

ก็เรียกได้ว่าเทคโนโลยี Ray Tracing ตัวนี้เป็นการยกระดับการเล่นเกมในปัจจุบันให้ถึงอารมณ์ขึ้นไปอีกระดับ และนอกจากนั้นในเกมต่าง ๆ ที่นำมาโชว์ก็ยังคงมีการใช้เทคโนโลยีเดิมของทาง Nvidia ร่วมด้วย อย่างเช่นการคำนวนทางด้านฟิสิกส์และพื้นผิวที่เปลี่ยนแปลงไปในเกม สำหรับคนที่เห็นแล้วรู้สึกกิเลสเกิด ก็เตรียมรอกองทัพการ์ดจอรหัส RTX วางจำหน่ายกันในเดือนกันยายนนี้ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top