BY StolenHeart
24 Aug 18 12:34 am

มูลค่าของตลาด Cryptocurrency ลดลง 90% นับตั้งแต่เดือนมกราคม

1 Views

ข่าวร้ายของเหล่านักขุดเหมือง แต่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ก็เป็นได้

เมื่อพูดถึง Cryptocurrency เกมเมอร์หลายคนอาจจะทำหน้าหยี เพราะช่วงปีที่ผ่านมาตอนที่เกิดปรากฏการณ์ตื่นทอง ทำให้เกิดผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่ต้องการขุดเหมืองหา Bitcoin หรืออื่น ๆ กันอย่างกว้างขวาง ทำให้การ์ดจอขาดตลาดเพราะถูกกว้านซื้อไปขุดเหมืองจนหมด แต่ดูเหมือนว่าจะผ่านช่วงพีคตอนนั้นไปแล้ว เพราะมูลค่าของตลาดในเวลานี้ลดลงถึง 90% นับตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้เลยครับ

PCgamer รายงานว่าในช่วงเวลานี้วงการ Cryptocurrency นั้นอยู่ในช่วงหดตัวอย่างมาก หลังจากที่ผ่านช่วงพีคที่สุดในเดือนธันวาคมปี 2017 เป็นต้นมา โดยมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลหลายตัวมีมูลค่าดิ่งลงเรื่อย ๆ จากข้อมูลของเวปไซด์ The Motley Fool ระบุว่า มูลค่าของ Bitcoin สกุลเงิน Cryptocurrency ยอดนิยมลดลงถึง 68% จากช่วงพีคที่สุดที่ 20,089$ (658,000 บาท) ลงมาเหลือเพียงแค่ 6,500$ (214,000 บาท) ส่วนสกุลเงินอื่น ๆ อย่าง Ethereum และ Ripple มีมูลค่าลดลงถึง 80 – 92% เลยทีเดียว

นอกจากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา The New York Times ก็มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน ว่าหลังจากที่พ้นผ่านช่วงพีคสุดไปแล้ว นักลงทุนหลายคนนั้นถึงกับสูญเสียเงินลงทุนไปมหาศาลจากการลงทุนในเรื่องของ Cryptocurrency จากเหตุการณ์ตื่นทอง และนักลงทุนหลายคนก็ต้องสูญเงินไปกว่า 90% เลยทีเดียว

ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นข่าวดีของเหล่าเกมเมอร์ที่หลังจากเหมืองแตกแล้ว ราคาการ์ดจอจะถูกปรับลดลง หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นจากความต้องการของตลาดที่การ์ดจอขาดตลาดเพราะถูกนำไปใช้ขุดเหมืองกันอย่างแพร่หลาย คาดหว่าหลังจากนี้เราน่าจะหาซื้อการ์ดจอรุ่นดี ๆ ในราคาที่สมเหตุสมผลในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top