BY KKMTC
6 Oct 22 6:06 pm

ผู้ใช้เผย พบปัญหาอุปกรณ์ Apple Watch Series 7 อุณหภูมิร้อนเกินไปจนเครื่องระเบิด

3 Views

ผู้ใช้คนหนึ่ง รายงานว่า Apple Watch Series 7 ได้เกิดปัญหาอุณหภูมิเครื่องร้อนจัด จนมีอาการระเบิด และทาง Apple พยายามปกปิดความเสียหาย ด้วยการขอให้เซ็นสัญญาห้ามบอกเรื่องนี้กับใคร

ผู้ใช้ได้เล่าเหตุการณ์กับสื่อ 9to5Mac ว่ามีวันหนึ่ง นาฬิกา Apple Watch Series 7 มีอุณหภูมิร้อนกว่าปกติระหว่างสวมใส่ ด้วยความสงสัย เขาจึงถอดนาฬิกาเพื่อสังเกตอาการ ก็พบว่าด้านหลังของนาฬิกามีอาการแตก และ watchOS ได้แสดงข้อความเตือนว่า เครื่องจำเป็นต้องปิดอัตโนมัติ เนื่องจากอุณหภูมิเครื่องร้อนเกินไป โดยผู้ใช้เผยว่าได้สวม Apple Watch ในบ้านที่มีอุณหภูมิห้อง 70 ฟาเรนไฮต์ (ราว 21 องศาเซลเซียส)

Apple Watch (1)

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ใช้จึงติดต่อศูนย์ Apple Support แล้วเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น โดย Apple มีการตอบสนองด้วยการบอกว่า ทางบริษัทจะทำการสืบสวนตัวผลิตภัณฑ์ต่อไป พร้อมแนะนำว่าอย่าแตะต้องตัวนาฬิกา เพื่อความปลอดภัยเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม เช้าวันต่อมา พบว่านาฬิกา Apple Watch มีอุณหภูมิร้อนมาก และหน้าจอมีรอยแตกจากความร้อนสะสม เมื่อผู้ใช้หยิบนาฬิกา เพื่อถ่ายรูปส่งไปให้ศูนย์ Apple จู่ ๆ นาฬิกาก็เริ่มส่งเสียงเหมือนเครื่องจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ผู้ใช้จึงโยนนาฬิกาออกนอกหน้าต่าง ซึ่งต่อมา นาฬิกาก็ระเบิดทันที

ผู้ใช้มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการระเบิดของนาฬิกา Apple Watch ด้วยความกลัวว่าจะติดเชื้อจากสารตะกั่ว เขาจึงตัดสินใจเข้าโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบอาการบาดเจ็บ โดยผู้ใช้ก็ได้รับการรักษาตามปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รับพิษจากสารดังกล่าวแต่อย่างใด

ต่อมา บริษัทได้มีการจัดเตรียมรับสินค้า เพื่อนำ Apple Watch ไปที่ห้องแล็บแล้วทำการทดสอบต่อไป นอกจากนี้ Apple ได้ส่งเอกสารถึงผู้ใช้ เป็นการขอให้เซ็นสัญญาตกลงว่าจะไม่แบ่งปันเรื่องนี้ให้ใครรับรู้ ซึ่งผู้ใช้ปฏิเสธการเซ็นสัญญา แล้วนำเรื่องราวนี้มาแบ่งปันให้กับสื่อ 9to5Mac ในที่สุด

Apple Watch (2)

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความกังวลแก่ผู้ใช้ Apple Watch Series 7 และเกิดการแสดงความคิดเห็น เป็นการวิจารณ์ Apple ว่าพยายามปกปิดความผิดพลาดของตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ Apple ยังไม่มีการแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา: 9to5Mac

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top