BY KKMTC
25 Jul 22 5:32 pm

ผู้ใช้งาน Instagram แห่ลงชื่อใน Change.org เรียกร้องเลิกทำให้ IG กลายเป็น TikTok

2 Views

ความพยายามพัฒนาตัวเองของ Instagram ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนกังวลว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะสูญเสียความเป็นตัวเอง แล้วกลายเป็น TikTok อย่างช้า ๆ

หลังจาก Instagram มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีคนจัดแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org เรียกร้องให้ Instagram เลิกพยายามเปลี่ยนแพลตฟอร์มให้เหมือน TikTok แล้วกลับสู่แนวทางเดิมอย่างที่ควรจะเป็น

Tati Bruening ผู้ก่อตั้งแคมเปญ ระบุรายละเอียดว่าฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างได้ทำลายจิตวิญญาณของ Instagram ที่ดั้งเดิมเคยเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลสำหรับอัปโหลดภาพถ่าย และเน้นการใช้งานเข้าถึงง่าย กลายเป็นแพลตฟอร์มใช้งานยากซับซ้อนเกินควร

Instagram (3)

นอกจากนี้ ฟีเจอร์วิดีโอ Reel ทำให้อัลกอริทึมของ Instagram เปลี่ยนไปในระยะยาว ส่งผลเสียแก่ Content Creator ที่ต้องโดนบังคับทางอ้อม เปลี่ยนทิศทางการสร้างคอนเทนต์กับไลฟ์สไตล์ เพื่อไปในทิศทางเดียวกับอัลกอริทึม ซึ่งมีผลทำให้คุณภาพของคอนเทนต์อาจด้อยคุณภาพลง

สุดท้าย Bruening อยากเห็น Instagram กลับคืนสู่แนวทางเดิม ก็คือเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคนรักการลงภาพถ่ายส่วนตัว โดยล่าสุด แคมเปญดังกล่าวมีคนสนับสนุนแล้วกว่า 53,655 คน จากที่ต้องการทั้งหมด 75,000 คน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top