BY KKMTC
10 Aug 21 5:29 pm

ปิดดีล ! Sony ซื้อกิจการแพลตฟอร์ม Crunchyroll สำเร็จ ด้วยมูลค่า 1.175 พันล้านเหรียญ

6 Views

หลังจากหลายเดือนก่อน มีรายงานว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ Sony สนใจอยากเข้าซื้อกิจการ Crunchyroll หรือแพลตฟอร์มรับชมอนิเมะแบบสตรีมมิ่ง โดยตอนนี้มีผลสรุปออกมาแล้ว

ล่าสุด บริษัท Sony ประกาศแถลงการณ์ว่าได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์ม Crunchyroll ด้วยเงินมูลค่า 1.175 พันล้านเหรียญฯ โดย Crunchyroll ร่วมกับ Funimation จะเข้าร่วมในฐานะเป็นบริษัทย่อยของ Sony อย่างเป็นทางการ

หลังจากเข้าซื้อกิจการแล้ว Crunchyroll จะสามารถขยายการเข้าถึงได้ ด้วยการนำแพลตฟอร์มไปสนับสนุน รองรับผ่านช่องทางต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ Sony เช่น เกมคอนโซล PlayStation เป็นต้น ส่วน Funimation จะสามารถนำทรัพยากรของ Sony ไปปรับปรุงพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นได้

“การวางแนวของบริษัท Crunchyroll และ Funimation ช่วยให้เราสามารถใกล้ชิดถึงผู้สร้างและแฟน ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของชุมชนอนิเมะมากยิ่งขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะส่งมอบความบันเทิงซึ่งเต็มไปเป็นเอกลักษณ์ เติมเต็มจินตนาการกับความรู้สึกของผู้ชมผ่านสื่ออนิเมะ” – Kenichiro Yoshida ประธานของ Sony Group

ส่วน Tony Vinciquerra ประธานของ Sony Pictures Entertainment Inc. กล่าวว่าการซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นการเพิ่ม “มูลค่ามหาศาลให้กับธุรกิจอนิเมะที่มีอยู่แล้วของ Sony” พร้อมย้ำว่าบริษัทต้องการสร้างประสบการณ์ด้านอนิเมะที่สุดยอดที่สุด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าในอนาคต บริษัท Crunchyroll และ Funimation จะมีการควบรวมกิจการกลายเป็นบริษัทเดียวหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top