BY KKMTC
17 Aug 20 6:09 pm

บริษัทยักษ์ใหญ่ SAP สร้างแอปพลิเคชันคล้าย Tinder สำหรับใช้ในพนักงาน เพื่อคลายความเหงาระหว่าง Work from Home

3 Views

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานว่า SAP บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ในประเทศเยอรมนี ได้ทดลองสร้างแอปพลิเคชันที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายแอหาคู่ Tinder ให้พนักงาน SAP ทุกคนที่ทำงาน Work from Home สามารถปัดเลือกพนักงานที่ทำงานในบริษัทเดียวกัน มาร่วมแชร์ Video Call นั่งพูดคุย หรือทำกิจกรรมร่วมกัน

Staff ได้สร้างกิจกรรมในแอหลายอย่าง ที่ผู้ใช้สามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ เช่นการฉายภาพยนตร์ดูร่วมกัน, การแข่งขันเล่นเกม, การชิมไวน์ที่ทางบริษัทได้ส่งไปให้, จัดปาร์ตี้บาร์บีคิวร่วมกันผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งทาง SAP ระบุมีพนักงานกว่า 1,700 คนจากทั่วโลกได้ทำกิจกรรมนี้ร่วมกัน

SAP ระบุว่าสาเหตุที่บริษัทพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ เพราะหลังจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งเป็นเหตุทำให้พนักงานหลายคนจากทั่วโลกต้อง Work from Home ทางฝ่ายทรัพยากรบุคคล ค้นพบว่ามีพนักงานทำงานจากที่บ้านหลายคน ได้ขาดการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมระหว่างการทำงานที่บ้าน ทางบริษัทจึงตัดสินใจพัฒนาแอปนี้ เพื่อคลายความเหงาให้กับพนักงานทุกคน

อย่างไรก็ตาม แอปดังกล่าวเปิดให้ใช้งานสำหรับพนักงานที่อยู่ในบริษัท SAP เท่านั้น และยังไม่มีแผนว่าจะพัฒนาต่อยอดแอปให้ใช้สำหรับบุคคลทั่วไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top