BY Zreast
10 May 21 7:58 am

นวัตกรรมเพื่อคนรักการนอน ? Youtuber ชาวญี่ปุ่น ทำเครื่องกดปุ่ม Snooze ทันทีที่นาฬิกาปลุกดังขึ้นมา

2 Views

อย่าให้อะไรต้องมาขัดขวางการนอนอันแสนสุขของคุณ ! Youtuber ชาวญี่ปุ่นนามว่า Marina Fujiwara จึงได้ประดิษฐ์ “เครื่องกดปุ่ม Snooze อัตโนมัติ” เพื่อกดเลื่อนนาฬิกาปลุกออกไปทันทีที่มันดังขึ้นมา จะได้นอนต่อกันแบบสบายใจ

สำหรับขั้นตอนการทำเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่ได้ถือว่ายากเย็นจนเกินไป เพราะเธอใช้เพียงเซอร์โวมอเตอร์สำหรับการหมุน “นิ้ว” ไปกดปุ่ม, เซนเซอร์เสียงเพื่อตรวจจับการปลุก และควบคุมผ่านบอร์ด Arduino เท่านั้นเอง ซึ่งในทีแรกก็ต้องลองผิดลองถูกจับตำแหน่งที่กดปุ่มให้พอดีกันกับจอมือถือให้ได้ก่อน เมื่อมั่นใจแล้วจึงค่อยเริ่มติดตั้งเข้ากับแผ่นยึดอุปกรณ์ไว้ให้เป็นกิจจะลักษณะ

ในช่วงท้ายคลิป ก็มีสาธิตการใช้จริงให้ดูด้วย และพบว่ามันสามารถทำงานได้ดีทีเดียว เพียงเสียงปลุกดังขึ้นมารอบเดียวเจ้าเครื่องนี้ก็จับได้และกดปุ่ม Snooze ต่อทันที

แม้ว่าเราอาจไม่ค่อยเข้าใจว่าจะมีเจ้าเครื่องนี้มาทำไมแต่แรก แต่นี่ก็เป็นเพียงหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์น่ารัก ๆ จากอีกมากมายในช่อง MUDA-ZUKURI (การสร้างสรรค์อันเปล่าประโยชน์) โดยหากใครสนใจ ก็สามารถตามไปชมวิดีโออื่น ๆ ของเธอกันต่อได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCHFvKf-ATrhs3jbjj793N6w

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top