BY KKMTC
9 Jun 20 2:07 pm

ทีมงาน Twitter กำลังเตรียมนำระบบการยืนยันบัญชีผู้ใช้กลับมาอีกครั้ง

4 Views

Jane Manchun Wong นักวิศวกรรมย้อนกลับ พบว่าทวิตเตอร์กำลังเตรียมนำระบบยืนยันบัญชีผู้ใช้กลับมาอีกครั้ง หลังจากลองสืบค้นในแอปพลิเคชันทวิตเตอร์ แล้วค้นพบว่าแอปฯ มือถือ สามารถ “request verification” (ขอยื่นสิทธิ์ยืนยันผู้ใช้งาน) ผ่านช่องทาง Setting ของ “ข้อมูลส่วนตัว”

ในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ออกมายืนยันต่อ Wong ว่าทีมงานมีการพัฒนาระบบการยืนยันบัญชีผู้ใช้จริง แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยยกเหตุผลว่า ‘ไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับระบบดังกล่าวได้มากกว่านี้’

ทวิตเตอร์เคยมีระบบเปิดให้ยืนยันบัญชีผู้ใช้ โดยการเพิ่มเครื่องหมายถูกต้องสีฟ้าหลังชื่อบัญชี เพื่อแสดงหลักฐานให้เห็นว่าบัญชีดังกล่าวสร้างโดยบุคคลตัวจริง และได้รับการ Verified Account

อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้ตัดสินใจปิดระบบการยืนยันบัญชีผู้ใช้ตั้งแต่ปี 2017 หลังจากถูกเรียกร้องจากโซเชียลหลายรายว่า ให้นำเครื่องหมายยืนยันตัวออกจากบัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งที่เป็นนักเคลื่อนไหวเชิดชูคนผิวขาว ที่ทวีตความคิดเห็นในเชิงเหยียดหยามเกี่ยวกับ Heather Heyer ผู้หญิงที่ถูกฆาตกรรมระหว่างการชุมนุม ซึ่งการปิดระบบ มีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขระบบดังกล่าวให้ถูกนำไปใช้ในทางที่ถูกต้องมากขึ้น

Twitter

ช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ทำการมอบเครื่องหมาย Verified Account ให้บัญชีที่เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หลังเกิดการระบาดไวรัส COVID-19 แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานยังไม่การยืนยันว่าระบบดังกล่าวจะกลับมาใช้อีกครั้งในตอนไหน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top