BY KKMTC
22 Dec 20 3:43 pm

งานกาชาดประจำปี พ.ศ. 2563 เปลี่ยนไปจัดออนไลน์ เพื่อเลี่ยงการระบาด COVID-19

3 Views
สภากาชาดไทย ได้เปิดตัวกิจกรรม “งานกาชาดออนไลน์ 2563” ซึ่งเป็นงานแรกของงานกาชาดในปีนี้ ที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์แทนการจัดนอกสถานที่

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก งานกาชาด เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานสภากาชาดไทย ภายในงานจะมีออกบูธขายของสินค้าราคาถูก มีบริการตรวจสุขภาพ การรับบริจาคโลหิต และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อหารายได้ในการบำรุงสภากาชาดไทย โดยงานดังกล่าวจะจัดนอกสถานที่ทั้งในจังหวัดกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทุกปี

แต่เนื่องจากปีนี้ มีเหตุการณ์การระบาดไวรัส COVID-19 ทางสภากาชาด จึงเปลี่ยนแผนจัดงานกาชาดเป็นรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด COVID-19 โดยร้านค้าทั้งหมดเปลี่ยนการวางจำหน่ายสินค้าเป็นทางออนไลน์ รวมถึงบูธกิจกรรมเกมต่าง ๆ เปลี่ยนเป็นให้เล่นเกม Flash แทนที่สร้างโดยนักพัฒนาเกมมือใหม่แทน

หากล็อกอินผ่านเว็บไซต์งานกาชาดแล้ว ในเว็บไซต์จะมีการโชว์แผนที่ และบูธร้านค้าหลายแห่งให้ผู้เยี่ยมชมสามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์ รวมถึงสามารถเข้าตึก Play Center เพื่อเล่นเกม Flash ต่าง ๆ มากมาย เพื่อแลกกับค่าเงิน Credits โดยมีตัวอย่างเกม เช่น Post Memory, Trick Ball Shot, Battle Ship Boom ! และอื่น ๆ อีกมากมาย

งานกาชาดออนไลน์ 2563 เริ่มต้นแล้ววันนี้ จนถึง 29 ธันวาคม 2563 โดยผู้สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top