BY TheStarrySky
24 Oct 18 11:00 am

Team SoloMid แต่งตั้ง zikz เป็นหัวหน้าโค้ช + วิเคราะห์อนาคตของทีม

3 Views

Tony “zikz” Gray ได้กลายมาเป็นหัวเรือคนใหม่ให้กับ Team SoloMid หลังจากแยกทางกับ Kim “SSONG” Sang-soo

แฟนๆของ TSM กำลังหวังให้ ziks เข้ามาเป็นผู้ช่วยกอบกู้ทีมหลังจากที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ ถึงแม้ทีมจะได้ตัวผู้เล่น bottom lane ระดับ all-star อย่าง Jesper “Zven” Svenningsen และ Alfonso “Mithy” Aguirre Rodríguez มาร่วมทีม และถูกเก็งว่าจะกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในลีก แต่ทุกอย่างก็กลับไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

บทวิเคราะห์จาก Lawrence Tyler Esguerra จากเว็บ dailyesports.gg

หากทีมยังไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น TSM จะล้มเหลวอีกครั้งทั้งในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน การนำทีมของ Søren “Bjergsen” Bjerg ที่เล่นสไตล์แบบ Passive จะเสียเปรียบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในฤดูร้อน เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก Riot Games จะทำสร้าง meta ที่ทำให้ TSM ถอยหลังยิ่งกว่าเดิม ทีมแค่ต้องเปลี่ยนแผนการเล่นของพวกเขาในอาทิตย์สุดท้ายนี้ และถึงแม้พวกเขาจะผ่านเข้าไปสู่เพลย์ออฟ พวกเขาก็โดน Cloud9 เขี่ยตกรอบในที่สุดใน Regional Gaunlet

ziks จะพา TSM บินสูงหรือไม่?

Bjergsen และพวกพ้องของเขาต้องตระหนักถึงการเล่นในสไตล์รุกมากกว่าเดิมจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จในยุคนี้ ถ้าเราดูใน Worlds จะเห็นว่า Cloud9 สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองด้วยการเล่นที่ดุดัน และบุกแหลกตั้งแต่ต้นจนจบ TSMต้องการโค้ชที่ช่วยนำทีมชุดนี้ไปในทิศทางเดียวกับที่กล่าวมา ในทีมชุดนี้พวกเขามีของ แต่พวกเขาแค่ต้องใช้สไตล์ที่พวกเขายังไม่เคยลอง

แต่อย่างไรก็ตาม Zikz ก็มาจากทีมที่เหมือนเรือกำลังจะจมอย่าง Counter Logic Gaming ทีมที่เขาโค้ชมาตั้งแต่ปี 2014 และเป็นทีมเดียวที่เคยทำงานด้วยในอาชีพของเขา เป็นเรื่องน่าเสียดาย หลังจากพบกับความผิดหวังหลายครั้งและเสียผู้เล่นหลักของทีมไป ตอนนี้ CLG กำลังผ่านช่วงที่ยากลำบาก ทีมกำลังแยกทางกับบุคลากรที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานในช่วงฤดูกาลที่แล้ว Ziks ถึงกับกล่าวในทวิตเตอร์ของเขาว่า “แน่นอนว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่แม้แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวัง แต่มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสมที่สุดแล้วกับอนาคตของผม”

CLG ถูกทิ้งไว้ในสภาพที่ไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน ไลน์อัพของพวกเขายังคงมีผู้เล่นที่อยู่กับทีมมานานแต่ก็ปราศจากโค้ช ฤดูกาลหน้าจะเป็นอะไรที่ยากสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตาม TSM จะเป็นหนังสือบทใหม่และบททดสอบอันยากลำบากให้กับ Ziks

SoloMid จะต้องพึ่งประสบการณ์เก๋าในเกมเพื่อช่วยทำให้ทีมเข้ารูปเข้ารอยเพื่อไปสู่แชมป์อีกครั้ง ไม่ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในทีมหรือไม่ เราจะได้รู้กันในอาทิตย์ที่จะถึงนี้

สรุปสุดท้าย

ถ้าหากจะมีใครที่สามารถช่วย TSM กลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะได้อีกครั้ง ก็ต้องเป็นโค้ช Zikz คนนี้ เขามีความรู้และประสบการณ์เพื่อช่วยให้ทีมดีขึ้นทั้งในระดับทีมและระดับบุคคล เราจะต้องรอชมว่าเขาจะสามารถทำให้ทีมกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้งได้หรือไม่

Pathiphan Tepinta

Back to top