BY DoctorYok
1 Mar 19 12:28 pm

Swatch ฟ้อง Samsung ฐานลอกหน้าปัดนาฬิกา

8 Views

หลังจากที่บริษัท Samsung เปิดตัวนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะอย่าง Galaxy Watch Active ไปไม่นาน ทีมพัฒนาของบริษัทก็ได้ลอกการออกแบบหน้าปัดนาฬิกาที่ดาวน์โหลดมาจากหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่ของโลกอย่างบริษัท Swatch

บริษัท Swatch ได้ฟ้องบริษัท Samsung และเรียกค่าเสียหายกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งหน้าปัดนาฬิกาที่ออกโดยบริษัท Swatch นั้นมีอยู่ทั้งในผลิตภัณฑ์ Gear Sport, Gear S3 Classic และ Frontier

บริษัท Swatch ชี้แจงว่าหน้าปัดนาฬิกาในผลิตภัณฑ์ของบริษัท Samsung คล้ายและเหมือนกับหน้าปัดนาฬิกาของบริษัท Swatch ที่ได้จดทะเบียนทางการค้าไว้แล้ว ซึ่งอาจส่งให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด คิดว่าบริษัท Samsung และบริษัท Swatch ทำงานร่วมกัน ตามรายงานของสำนักข่าว Reuters

หนัาปัดนาฬิกาของบริษัท Samsung สามารถดาวน์โหลดได้จากร้านค้า Galaxy Apps ซึ่งหน้าปัดนาฬิกาทั้งหมดที่เป็นปัญหาถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาบุคคลที่สาม ไม่ใช่นักพัฒนาภายใต้บริษัท Samsung โดยตรง

หนึ่งในหน้าปัดนาฬิกาที่อยู่ในกระบวนการฟ้องร้อง ได้แก่ Jaquet Droz Tropical Bird Repeater ถูกออกแบบโดยนักออกแบบของบริษัท Swatch เอง และหน้าปัดนาฬิกาดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 650,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 20 ล้านบาท

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และบริษัท Samsung ได้ลบหน้าปัดนาฬิกาที่เหมือนหรือละม้ายคล้ายคลึงกับหน้าปัดนาฬิกาของบริษัท Swatch ออกแล้ว แต่การลอกเลียนแบบดังกล่าวก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา และบริษัท Swatch ตัดสินใจฟ้องบริษัท Samsung ในที่สุด

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top