BY StolenHeart
16 Apr 19 1:08 pm

SUPERHOT VR ทำรายได้มากกว่าเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมแล้ว

2 Views

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักหรือผ่านตาเกมอย่าง Superhot มาบ้าง โดยมันเป็นเกม Action สไตล์ Slow Motion ที่มีเอกลักษณ์มาก ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่คนเล่นเกมทั่วไปและพัฒนาต่อจนมีเวอร์ชั่น VR ที่น่าทึ่งยิ่งกว่าออกมา และด้วยความนิยมนี้ทำให้เกมเวอร์ชั่น VR สามารถทำรายได้ไปมากกว่าตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมแล้วเรียบร้อย

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า SUPERHOT VR วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกรกฏาคมปี 2017 ซึ่งเป็นเวลาหนึ่งปีหลังเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมวางจำหน่าย โดยลงให้กับเครื่อง PC เล่นผ่านระบบ Oculus Rift, HTC VIVE และ PS4 ผ่านเครื่อง PlayStation VR ซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายของเกมฏ็ได้ประกาศแล้วว่า ตัวเกมเวอร์ชั่น VR นั้นสามารถขายออกไปมากกว่า 800,000 ชุดแล้ว

ซึ่งนี่ไม่ได้หมายความว่ายอดขายของเกมนั้นจะมากกว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิม เพราะเจ้าของเกม Superhot ใน Steam นั้นมีจำนวนอยู่ที่ประมาณ 1 – 2 ล้านคนจากสถิติใน SteamSpy และยังมีวางจำหน่ายบนระบบ PS4 และ Xbox One ด้วย

https://twitter.com/DevRelCallum/status/1117746198130110464

อย่างไรก็ตาม ด้วยการวางขายร่วมกับ Bundle ต่าง ๆ รวมไปถึงผู้สนับสนุนจากทาง Kickstarter ทำให้ Superhot VR นั้นทำรายได้ไปมากกว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิมในที่สุด ซึ่งคุณ Callum Underwood จากค่าย Raw Fury ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมก็ได้ยืนยันในเรื่องนี้แล้วด้วยตัวเอง

“SUPERHOT VR กับยอดขายเกิน 800,000 ชุดในทุกแพลตฟอร์ม สร้างรายได้ให้มากกว่า SUPERHOT แบบดั้งเดิมแล้ว”

ซึ่งจากการสำรวจอีกครั้งในเว็บไซต์ SteamSpy ก็พบว่า มีเจ้าของเกม SUPERHOT VR ใน Steam เพียง 1 – 2 แสนคนเท่านั้น ซึ่งน่าเชื่อว่ายอดที่เหลือนั้นน่าจะมากเกมเวอร์ชั่น PlayStation VR อย่างแน่นอน

แม้เกมจะไปได้สวย แต่ในเวลานี้ก็ยังไม่มีข่าวคราวของเกม SUPERHOT ภาคต่อแต่อย่างใดในตอนนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top