BY KKMTC
7 Jan 19 11:49 am

Stardew Valley กลายร่างเป็น Battle Royale เพราะม็อดจากผู้เล่น

6 Views

ปี 2018 ที่ผ่านมา มือม็อดทำเกม Stardew Valley ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถร่วมปลูกผักกับคนอื่นโดยไม่จำกัดผู้เล่น ได้ถือกำเนิด ทำให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มให้ความสนใจที่จะนำม็อดตัวนี้ไปสานไอเดียเพื่อสร้างม็อดต่อไป ล่าสุดมีมือม็อดคนหนึ่งได้ปิ๊งไอเดีย ทำม็อด Battle Royale สำหรับเกม Stardew Valley โดยมีชื่อว่า Battle Royalley โดยอาศัยม็อด Multiplayer เพื่อให้ผู้เล่นสามารถฆ่าฟันกันเองเพื่อหาผู้ชนะเพียงคนเดียวจากทั้งหมด 100 คน!

Stardew Valley

อ้างอิงจาก PCGamer ปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มีม็อดใหม่ของเกม Stardew Valley โดยมีชื่อว่า Battle Royalley หรือโหมดเกม Battle Royale ที่เกมเมอร์ต้องต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง แล้วผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ

กฎการเล่นคล้ายกับเกม Battle Royale ทั่วไป เกมเมอร์ทุกคนจะสุ่มเกิดตามชายแดนหรือขอบแผนที่ แล้วต้องค้นหากล่องหีบที่กระจายทั่วแผนที่ ภายในหีบจะประกอบไปด้วยอาวุธต่าง ๆ เช่น ดาบ, ระเบิด, หนังสติ๊ก และไอเท็มรักษาตัว โดยผู้เล่นสามารถตัดต้นไม้เพื่อสร้างแผงกั้นเป็นที่กำบัง, ใช้พุ่มไม้ซ่อนตัวเพื่อโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัว หรือขับยานพาหนะประเภทม้าเพื่อหลบหนี และต้องหนีออกจากโซนเพื่อบังคับให้เกมเมอร์ได้ปะทะกับผู้เล่นอื่นในช่วงท้ายเกม

YouTube video

แต่ถ้าหากคุณเป็น Host เจ้าของห้องเกม ผู้เล่นสามารถเลือกกำหนดตั้งหีบหรือเลือกจุดเกิดของผู้เล่นทุกคน รวมไปถึงกำหนดจำนวนผู้เล่นในห้อง ซึ่งผู้สร้างม็อด llyaki เผยว่า Battle Royalley สามารถรองรับผู้เล่นมากสุดถึง 100 คน (ถ้าหากลงม็อด Multiplayer ที่เพิ่มจำนวนรอบรับผู้เล่นในห้องเกมแบบไม่จำกัดจำนวน) แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่ยืนยันว่าการเล่นเกม 100 คนในห้องเดียวจะวิ่งทำให้เกมลื่นไหลหรือไม่ และคาดว่าหาโอกาสเล่น 100 คนร่วมกันได้ยาก เพราะเนื่องจากเป็นเนื้อหาม็อดต้องดาวน์โหลด ไม่ใช่โหมดเกมอย่างเป็นทางการ

Stardew Valley

หากผู้เล่นคนไหนสนใจม็อด Battle Royalley ผู้เล่นสามารถหาดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ที่หน้าเว็บไซต์ Nexus Mod ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top