BY StolenHeart
18 May 19 6:16 pm

Spotify เริ่มทดสอบการใช้งานอุปกรณ์สั่งการด้วยเสียงบนรถยนต์แล้ว

6 Views

Spotify ถือเป็นโปรแกรมฟังเพลงแบบ Streaming ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าทางทีมงานเองก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่การให้บริการฟังเพลงเฉย ๆ เท่านั้น พวกเขายังพัฒนาสิ่งอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนให้การใช้ Spotify ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น และล่าสุดนี้พวกเขาก็พัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสั่งงานด้วยเสียงบนรถยนต์ออกมา เพื่อทดสอบการใช้งานว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Spotify ได้เริ่มการทดสอบการใช้งานอุปกรณ์สำหรับการใช้งานด้วยเสียงบนรถยนต์ที่มีชื่อเรียกว่า Car thing ที่ซึ่งออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย แค่เสียงเข้าไปในช่องจ่ายไฟในรถยนต์แบบ 12V พร้อมเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านทาง Bluetooth โดยเปิดให้ทดสอบในกลุ่มผู้ใช้งานระดับ Premium เป็นกลุ่มเล็ก ๆ

โดยการใช้งานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากมาก แค่สั่งการเหมือนกับการใช้ Siri หรือ Google Assistant ตัวโปรแกรมก็จะเชื่อมต่อเข้าสู่บัญชีของผู้ใช้ได้ทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานระหว่างขับรถยนต์ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาและปรับเสียหน่อย

ทาง Spotify ยังไม่มีแผนจะออกผลิตภัณฑ์อื่น ๆ สำหรับใช้งานบนรถยนต์ออกมาอีกในตอนนี้ แต่ทางบริษัทก็พยายามที่จะเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเสาะหาว่าพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ทั่วไปนั้นเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนำไปปรับใช้และพัฒนาโปรแกรมกับอุปกรณ์อื่นในอนาคตต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top