BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Sep 18 9:51 pm

Spider-Man ฮิตต่อเนื่องในญี่ปุ่น แผ่นหมดจนหาซื้อไม่ได้ในย่านอากิฮาบาระ

4 Views

เกมพี่แมงมุมสุดเทพของ Sony ฮิตระเบิดถล่มทลายในประเทศญี่ปุ่นจนไม่สามารถหาแผ่นได้แม้เดินทั่วย่านอากิฮาบาระ 

เรียกได้ว่าทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงสัปดาห์แรก สำหรับตัวเกม Spider-Man ในประเทศญี่ปุ่น จนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสออกมาว่าร้านค้าบางแห่งในญี่ปุ่นต้องเจอปัญหาแผ่นเกม Spider-Man ขาดตลาด

ล่าสุดเว็บ dualshockers ได้ไปลงพื้นที่สำรวจ ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยมีการแวะเข้าไปชมร้านเกมทุกร้านที่พวกเขารู้จักในย่านอากิฮาบาระ เมืองโตเกียว เพื่อดูว่าพวกเขาสามารถหาซื้อแผ่นเกม Spider-Man ได้หรือไม่

ผลปรากฎว่าทุกร้านที่ทีมงานเข้าไปไม่มีแผ่นเกม Spider-Man หลงเหลืออยู่เลยแม้แต่แผ่นเดียว ไม่ว่าจะเดินหาขนาดไหนในช่วงวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ทีมงานก็ไม่ค้นพบแผ่นเกม Spider-Man มือหนึ่งให้ซื้อหาเป็นเจ้าของ ทีมงานได้สอบถามกับพนักงานในร้านและทุกร้านก็ยืนยันว่าตัวเกมขายหมดเกลี้ยงจากชั้นตามที่เห็น

สำหรับแผ่นเกมมือสองนั้นทีมงานระบุว่าพอมีให้เห็นอยู่บ้างเพียง 2 หรือ 3 แผ่น แต่ก็ยังขายหายไปจากชั้นอย่างรวดเร็ว

มีรายงานจากทาง Media Crate ว่าเกมเมอร์ในญี่ปุ่นจำนวนมากน่าจะหันไปซื้อตัวเกมผ่านระบบ Digital กันแทนหลังไม่สามารถหาแผ่นมาเป็นเจ้าของได้ ซึ่งก็น่าจะเป็นความจริงเพราะล่าสุดตัวเกม Spider-Man ขึ้นแท่นเกมขายดีบน PS Store ไปแล้วเรียบร้อยตามภาพ

เรียกได้ว่าเป็นเกมฝั่งตะวันตกที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในญี่ปุ่น ต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้วยอดขายของ Spider-Man จะไปจบที่ตรงไหนในช่วงเดือนแรก แต่ดูจากกระแสทั้งในไทยและในต่างประเทศบอกได้เลยว่า Spider-Man คงเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดของปีนี้อย่างแน่นอน

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top