BY BOM
23 Apr 19 10:13 am

Sony ให้คำมั่น PlayStation 5 จะมีราคาที่เป็นมิตรกับเกมเมอร์ทุกชนชั้น

3 Views

PlayStation 5 ถือว่าเป็น Talk of The Town ของวงการเกมในตอนนี้ เพราะเป็นการยืนยันว่าเครื่องเกมนี้มีอยู่จริงและกำลังพัฒนาอยู่ พร้อมกับสเปกเครื่องที่แรงระดับที่สามารถขับภาพแบบ Ray Tracing ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลก็คือ “ราคา” ของตัวเครื่องที่อาจจะสูงเกินกว่าจะรับไหว

Peter Rubin หนึ่งในผู้ที่สัมภาษณ์กับคุณ Mark Cerny หัวหน้าฝ่ายออกแบบระบบสถาปัตยกรรมของ PlayStation ในเว็บไซต์ Wired ได้โพสท์ Twitter ถามเจ้าตัวว่าเครื่อง PlayStation 5 จะมีราคาเท่าไหร่ จากการรายงานของเว็บไซต์ gamesradar โดยเขาได้ตอบกลับว่าเครื่องเกมนี้จะมีราคาที่สมเหตุสมผล (suggested retail price) เพื่อให้เข้าถึงเหล่าเกมเมอร์

โดยจากการคาดเดาหลาย ๆ สำนักมองว่าราคาของเครื่อง PlayStation 5 จะมีราคาใกล้เคียงกับเครื่อง PlayStation 4 ในช่วงที่วางจำหน่ายแรก ๆ ประมาณ 15,000 บาท ซึ่งหากราคาตรงตามนี้จริง ย่อมทำให้ Sony สามารถที่คงความนิยมของเครื่อง Console ตระกูล PlayStation ได้ง่ายขึ้น

PlayStation

PlayStation 5 ยังไม่มีกำหนดการในการวางจำหน่ายในขณะนี้ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่ปี 2019 อย่างแน่นอน ดังนั้นในตอนนี้ถือว่าเป็นเวลาที่สำหรับเหล่าสาวก Sony ที่จะเก็บเงินซื้อ Console เครื่องนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top