BY StolenHeart
16 Nov 18 5:16 am

Sony จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2019

18 Views

จัดเป็นข่าวใหญ่ข่าวด่วนอีกหนึ่งข่าวจากทาง Sony สำหรับการประกาศว่าจะไม่ขอเข้าร่วมงาน E3 2019 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีตั้งแต่จัดงานขึ้นมาเลยทีเดียว

Game Informer รายงานว่า Sony ได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 เพื่อโชว์ของใหม่อย่างที่เคยทำมาตลอดทุกปีเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องการหาหทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึงแฟนเกมและชุมชนผู้เล่นที่ตรงจุดมากกว่านี้

“จากการที่อุตสาหกรรมเกมมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทาง Sony Interactive Entertainment ได้กลับมามองหาหนทางในการสร้างโอกาสเพื่อติดต่อกับชุมชนผู้เล่น แฟน ๆ เกมของ Playstation เปรียบเสมือนโลกของเรา และเราต้องมีการปรับปรุงเกิดขึ้น คิดและทดลองไปในทางที่แตกต่างจากเดิมเพื่อสร้างความสุขให้กับเกมเมอร์ และผลการจากตกผลึกในครั้งนี้ พวกเราจึงตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2019”

“พวกเราจะออกสำรวจค้นหาหนทางใหม่และทางที่คุ้นเคยเพื่อเชื่อมต่อกับชุมชนผู้เล่นในปี 2019 และรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันแผนการนี้กับคุณทุกคน”

ซึ่งในงาน E3 2018 ที่ผ่านมานั้น ทาง Sony ได้โชว์เกมที่เป็นเกมแบบ Exclusive ของตนเพียงแค่สี่เกมเท่านั้น(Marvel’s Spider-Man, Death Stranding, The Last of Us Part II, Ghost of Tsushima) และได้ยกเลิกงาน Playstation Experience ในปีนี้ไปด้วย โดย CEO คนใหม่ของ Sony ได้กล่าวเอาไว้ว่า Hardware ในยุคหน้านั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น และดูเหมือนว่าพวกเขาจะพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่มากกว่า ซึ่งคาดว่าทาง Sony จะวางจำหน่ายเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่นี้ภายในปี 2020

ก็ต้องมาดูกันว่าการที่ Sony ไม่เข้าร่วมงาน E3 ในปีหน้านี้จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหนขึ้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top