BY KKMTC
30 May 24 11:19 am

Sony เผย ผู้ใช้ PlayStation จำนวน 50% ยังคงเล่นเกมผ่านเครื่อง PS4

241 Views

Sony บอก PlayStation 4 ยังเป็น “ส่วนสำคัญในธุรกิจ PlayStation” หลังพบ ผู้ใช้จำนวน 50% ยังใช้ PS4

Hideaki Nishino หนึ่งในผู้บริหารคนใหม่ของ SIE กล่าวในการประชุมส่วนธุรกิจของ Sony พร้อมเผยสถิติว่าปัจจุบัน ยังมีผู้ใช้ PlayStation 4 จำนวน 49 ล้านคนต่อเดือน หรือคิดเป็น 50% ของจำนวนผู้ใช้ PlayStation ทั้งหมด ณ ตอนนี้

ด้วยตัวเลขดังกล่าว ทำให้เขามองว่า PlayStation 4 ยังคงเป็น “ส่วนสำคัญในธุรกิจ PlayStation” ที่ควรให้การสนับสนุนต่อไป แม้ว่าจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ตกรุ่นแล้วก็ตาม

“ฐานผู้ใช้ PlayStation 5 ยังคงเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ PlayStation 4 ยังคงเป็นส่วนสำคัญในธุรกิจของเรา ทางผู้ใช้ PlayStation 5 ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรามากกว่ารุ่นก่อน เราจึงคาดหวังว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไป” – Hideaki Nishino กล่าว

จากข้อมูลสถิติ Life-to-Date ของ SIE ระบุว่าผู้ใช้ PS5 จ่ายเงินกับเกมและใช้เวลาเล่นเกมมากกว่าผู้ใช้ PS4 โดยผู้ใช้ PS5 (ต่อหนึ่งคอนโซล) ใช้จ่ายกับเนื้อหาเสริมมากกว่าผู้ใช้ PS4 ที่ 176%, การบริการที่ 57% และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ 34% แต่ผู้ใช้ PS4 จ่ายเงินกับการซื้อเกมเต็มมากกว่าผู้ใช้ PS5 ที่ 12%

Playstation 4

Sony บอกว่า ตอนนี้ได้เริ่มแผนการที่จะดึงดูดผู้เล่นให้รู้จักกับ PlayStation 5 มากขึ้น โดยใช้วิธีโปรโมตอุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์ใหม่ ควบคู่กับเกม First-Party ของ PlayStation

ที่มา: รายงานของ Sony, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top