BY Zreast
30 May 24 1:06 am

Sony ออกแถลงขอโทษ หลังบิดเบือนคำพูดของ ผกก. The Last of Us จนเกินจริง ในบทสัมภาษณ์ล่าสุด

685 Views

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน, Sony ปล่อยบทสัมภาษณ์ของคุณ Neil Druckmann, ผู้กำกับ The Last of Us และประธานร่วมของทีมงาน Naughty Dog ซึ่งมีการพูดถึงผลงานถัดไปของพวกเขา ในทำนองว่าเกมนี้จะ “สร้างนิยามใหม่สำหรับกระแสหลักของวงการเกม”

ในเวลาต่อมา คุณ Neil Druckmann ก็ออกมาแย้งใน X (Twitter) ว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ไม่ค่อยจะตรงกับสิ่งที่เขาพูดจริง ๆ สักเท่าไร พร้อมกับโชว์ข้อความแบบเต็ม ๆ ที่เจ้าตัวส่งให้กับทาง Sony ไป แสดงให้เห็นว่าคำพูดของเขานั้นถูกย่อ / ตัดทอน ไปไม่น้อย และเจ้าตัวก็ไม่ได้พูดประโยค “สร้างนิยามใหม่” ดังกล่าวไว้เลยแต่อย่างใด

ด้วยเหตุนี้ จึงกลายเป็นประเด็นอยู่พักหนึ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ กระทั่งล่าสุดทาง Sony ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อคุณ  Neil Druckmann แล้ว พร้อมทั้งลบบทสัมภาษณ์นี้ออกไปเรียบร้อย

“หลังจากที่เราทบทวนดูบทสัมภาษณ์ล่าสุดของคุณ Neil Druckmann แห่ง Naughty Dog, เราพบว่ามีข้อผิดพลาดสำคัญอยู่มากมาย และคลาดเคลื่อนจนไม่ได้นำเสนอมุมมองของเขาออกมาจริง ๆ (อันรวมถึงประเด็นเรื่องแอนิเมชัน, การเขียนบท, เทคโนโลยี, AI และโปรเจกต์ในอนาคต)”

“เราต้องขออภัยต่อคุณ Neil Druckmann สำหรับการบิดเบือนคำพูดของเขา และสำหรับผลกระทบแง่ลบต่อเขาและทีมที่เกิดจากบทสัมภาษณ์นี้ ด้วยการประสานงานกับ Naughty Dog และ SIE, เราดำเนินลบตัวบทสัมภาษณ์ออกไปแล้ว”

ตัวแทนของ Sony กล่าวในแถลงการณ์บนเว็บไซต์

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top