BY TheStarrySky
2 Dec 18 12:43 pm

SKT Faker กลายเป็นผู้เล่น LoL คนเเรกที่ถูกจารึกชื่อใน E-Sports Hall Of Fame

16 Views

Lee Sang-hyeok จากทีม SK Telecom T1 หรือในที่ทุกคนรู้จักในนาม Faker ผู้ได้รับฉายาว่าเป็น “พระเจ้า” แห่งโลก League of Legends ขณะนี้ได้กลายเป็นผู้เล่นคนเเรกของเกมที่ถูกจารึกชื่อใน E-Sports Hall Of Fame เคียงคู่กับผู้เล่นเเละผู้ทรงคุณค่าระดับตำนานคนอื่น ๆ หลังจากที่เปิดให้โหวตไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

“พวกเขาเหล่านี้คือผู้ที่มีฝีมือโดดเด่น ประสบความสำเร็จเเละมีผลงานที่ดีเยี่ยมในวงการ Esport, เพื่อเป็นการผลักดัน เเสดงความเป็นมืออาชีพและคุณค่าของพวกเขาต่อวงการ Esport เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่จะจารึกชื่อของพวกเขาลงใน Esports Hall of Fame – ที่ซึ่งชื่อเหล่านี้จะถูกจดจำไปตลอดกาล ”

“ทุกรายชื่อใน Esports Hall of Fame คือผู้ที่มีผลงานอย่างท่วมท้น เเละเป็นผู้ผลักดันวงการ Esports ให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างเเท้จริง” – ESL

สำหรับ “พระเจ้า” นั้น เชื่อว่าคงไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ในตัวเขาที่จะได้รับเกียรตินี้ เขาคือผู้เล่นที่มีผลงานเเละฝีมือที่ยอดเยี่ยมตลอดมา เขาเเละทีมเป็นเเชมป์โลกในปี 2013 – 2016, เเชมป์ LoL Champions Korea 4 รายการ, เเชมป์ Mid Season Invitational อีก 2 ปี เเละอีกมากมายที่ ESL Gaming ไม่ได้ระบุไว้

สามารถรับชมความสามารถส่วนหนึ่งของ “พระเจ้า” ได้ที่คลิปนี้

https://youtu.be/TcY5agi49Jg

ช็อตการเล่น Zed ที่ทำให้เขาได้เป็นตำนาน

YouTube video

เเล้ว “Faker” เป็นใคร ?

Lee Sang-hyeok เกิดที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1996 อายุ 22 ปี ในตอนเด็ก ๆ นั้น เขาชอบที่จะเล่นเกมเเนวไขปริศนาเเละวิดีโอเกม เเละหนึ่งในเกมที่เขาชอบเล่นนั้นคือ Warcraft III เเละเกม MOBA อีกเกมหนึ่งที่ชื่อ Chaos ที่เปิดบริการในเกาหลี

และในที่สุด เขาก็ได้เข้าสู่สนามการต่อสู้ของ League of Legends ในปี 2011 เขาปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเเละกลายเป็นผู้เล่นมือฉมังเเทบจะในทันที ภายในเวลาเพียง 2 ปี ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของเขาทำให้ได้รับการคัดเลือกเข้าทีม SKT และที่นี่เองที่ทำให้เขาได้รับฉายา “พระเจ้า” ด้วยการพาทีมเป็นเเชมป์เเห่งชาติภายใน 2 ฤดูกาล เเละเเชมป์อีกมากมายหลายรายการหลังจากนั้น

เเละฉายา “พระเจ้า” ก็ไม่ได้มาจากแค่ความสามารถ ที่ถึงขนาดพูดกันเล่น ๆ ว่า “เล่นตัวไหน ตัวนั้นถูกเนิร์ฟ” เพียงเท่านั้น ในอีกด้านหนึ่งที่แฟน ๆ ให้การยอมรับนับถือนั่นคือ “การวางตัวเเละบุคลิกที่ดี” ว่ากันว่าในเวลาว่าง ถ้าไม่ได้เล่น LoL เขาก็จะนั่งอ่านหนังสือ ในด้านการเงินก็ยกให้ครอบครัวเป็นผู้จัดการให้ เหมือนกับวัยรุ่นคนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น นี่จึงทำให้เขาเป็นที่รักของทั้งเเฟน ๆ ทีมเดียวกันเเละเเม้กระทั้งเเฟน ๆ จากทีมอื่นด้วยเช่นกัน

สำหรับชื่อ Faker นั้น ยังไม่มีการยืนยันถึงที่มาอย่างชัดเจน บางก็ว่าเป็นเเค่ชื่อเท่ห์ ๆ ที่เขาเลือกมาเท่านั้น บางก็ว่าได้มาจากการที่เขายอม “อ่อนข้อ” ให้กับรุ่นพี่ในทีมเมื่อช่วงเข้าวงการใหม่ ๆ ด้วยการ “แกล้งเเพ้” ทำให้เขาได้ฉายาเป็นนักหลอกลวง หรือ “Faker” ตั้งเเต่นั้นมา

ESPORTS HALL OF FAME – รางวัลจากชุมชน 2018 “Faker” League of Legends

รับชมรายชื่ออื่นๆ ของ E-Sports Hall Of Fame ได้ ตรงนี้ <<<

Source: campussports.net

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top