BY BOM
26 Mar 19 6:49 pm

Ryan Brant ผู้ก่อตั้ง Take-Two เสียชีวิตแล้ว

10 Views

Take-Two คือบริษัทเกมชื่อดังของโลกเจ้าของเกมชื่อดังมากมายทั้ง GTA, WWE 2k และเกมอื่น ๆ  ซึ่งเมื่อสองวันที่ผ่านมาทาง Take-Two ได้สูญเสียบุคคลสำคัญของบริษัทไป อย่างไม่มีวันหวนกลับมา

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานข่าวว่า Ryan Brant ผู้ก่อตั้ง Take-Two เสียชีวิตแล้วในคืนวันที่ 23 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 49 ปี โดยโฆษกของทางบริษัทกล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องเศร้าของบริษัท เพราะ Ryan Brant ได้วางวิสัยทัศน์ที่ดีให้กับ Take Two – Interactive entertainment ทำให้บริษัทของเราสามารถยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณในความเสียสละของเขาสำหรับการทำเพื่อบริษัทและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขา”

Ryan Brant

Ryan Brant คนซ้าย

สำหรับประวัติโดยย่อของเขานั้นเริ่มจากในปี 1993 เขาได้รวบรวมเงิน 1.5 ล้านเหรียญจากครอบครัวและเหล่านักลงทุนในการเปิดบริษัทช่วงแรก โดยเดิมทีเขาทำงานในนิตยสารร่วมกันพ่อของเขา Peter Brant แต่เขาอยากที่จะเข้าสู่วงการ Tech และ Gaming ซึ่งความสำเร็จของ Take Two เริ่มจากการที่ประสบความสำเร็จในการทำเกมแนว FMV Games หลังจากนั้นพวกเขาก็เปลี่ยนกลยุทธ์เป็นการซื้อ Studio ในการพัฒนาเกมแทน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมาโดยเฉพาะการได้ทีมพัฒนาเกมอย่าง Rockstar มา ทำให้บริษัทนี้ได้รับการจับตามองของเหล่าเกมเมอร์

Grand Theft Auto III

Ryan Brant ได้เริ่มถอยออกจากตำแหน่ง CEO ในปี 2001 และดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ในปี 2004 เขาได้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายผลิตก่อนที่จะลาออกจากบริษัทในปี 2006 หลังจากที่ SEC (Securities and Exchange Commission) ได้ร้องเรียนว่าเขาไม่แสดงรายได้ ทำให้เขาถูกปรับมากถึง 1 ล้านเหรียญฯ นอกจากนี้การสืบสวนย้อนหลังของทาง SEC พบว่าเขาได้ซ่อนหุ้น ทำให้เขาต้องถูกปรับ 7.5 ล้านเหรียญฯ และห้ามดำรงตำแหน่งในบริษัทมหาชน

ทางทีมงาน GamingDose ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Ryan Brant และขอขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่เขาได้มอบให้กับเหล่าเกมเมอร์ตลอดมา

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top