BY TheStarrySky
13 Jun 19 12:17 pm

[RoV] AWC 2019 จะลุกเป็นไฟ !! เมื่อเหล่าทีมใหญ่อยู่ร่วมกลุ่ม B ทั้งหมด

7 Views

9 มิ.ย. 2562 หลังจากที่จบการถ่ายทดสอดการเเข่งขันเพื่อหาตัวเเทนไปสู้ศึก SEA Game ได้ไม่นาน ส่วนจัดงานหลักของ Arena of Valor World Cup 2019 (AWC) ก็ไดเริ่มกิจกรรมสำคัญอย่างเเรกของงาน นั่นคือการจับสลากสายการเเข่งของทั้ง 12 ทีมที่จะร่วมศึกในครั้งนี้

โดยการเเข่ง AWC 2019 จะมี 12 ทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการเเข่ง ได้เเก่ ไทย, ไต้หวัน เเละเวียดนามที่มีตัวเเทนประเทศละ 2 ทีม นอกเหนือจากนั้นจะเป็นทีมที่ชนะการเเข่งคัดเลือกประจำภูมิภาค ได้เเก่ จีน, เกาหลี, อเมริกาเหนือ, มาเลเซีย, อินโดนิเซีย เเละ ญี่ปุ่น

12 ทีมที่ได้ร่วมการเเข่ง AWC 2019

สำหรับตัวเเทนประเทศไทย ก็ได้เเก่ทีม Toyota Diamond Cobra ที่ชนะรายการ Pro League SS3 เเละทีม ahq Esports Club ที่ชนะในรายการ Road to AWC ไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยการจับสลาก ประเทศที่มีทีมรอง/ทีมสอง (Wildcard) จะไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกัน ซึ่งจะเเบ่งเป็น 2 กลุ่ม เเข่งในเเบบ Group Stage ในช่วง 27-30 มิ.ย. นี้

ผลการจับฉลากนั้นเรียกว่าทำให้ทุกคนถึงกับตะลึง เมื่อทีมหลักของเเต่ละประเทศ เเละทีมตัวเต็งที่ทุกคนจับตามอง ล้วนเเล้วได้ร่วมกลุ่ม B ทั้งสิ้น ได้เเก่ทีมจาก เวียดนาม, ไต้หวัน, จีน, อินโดนิเซีย, ไทย เเละเกาหลี

เเละกลุ่ม A ก็กลายเป็นกลุ่มของบรรดาทีมสอง เเละทีมจากชาติหน้าใหม่อย่าง อเมริกาเหนือ เเละญี่ปุ่น ที่จะต้องชิงชัยกับ ไต้หวัน(Wildcard), ไทย(Wildcard), เวียดนาม(Wildcard) เเละมาเลเซีย โดยทั้ง 2 กลุ่มก็จะเล่นในระบบ ฺBo2 เก็บคะเเนนเเบบพบกันหมด เเละจะมี 2 ทีมจากทั้งสองกลุ่มที่จะต้องตกรอบไปก่อน เหลือ 8 ทีมผ่านเข้ารอบต่อไป

รูปเเบบการเเข่งหลังรอบ Group Stage

สำหรับใครที่อยากชมการจับสลากด้วยตาของตัวเอง ก็สามารถรับชมได้ที่คลิปด้านล่างนี้ ถือว่าเป็นศึกที่หนักเอาเรื่องสำหรับ KOG Diamond Cobra ที่จะต้องเจอกับทีมใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกอย่างเเท้จริง เเละสำหรับ ahq Esports Club ที่เจอทีมอันดับรองลงมาก็ถือว่าประมาทไม่ได้เช่นกัน สำหรับการเเข่ง AWC 2019 จะเริ่มขึ้นวันเเรก 27 มิ.ย. นี้ อย่าลืมติดตามชม

KOG Diamond Cobra

AHQ E-Sports Club

Source : Garena RoV Thailand

Pathiphan Tepinta

Back to top