BY StolenHeart
6 Oct 19 4:49 pm

Ronaldinho อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง เตรียมสร้างทีม ESports ของตัวเองแล้ว

1 Views

หากเราพูดถึงตำนานนักฟุตบอลระดับโลกในอดีต จะต้องมีชื่อของ Ronaldinho ติดขึ้นมาเป็นชื่อแรก ๆ แน่นอน ด้วยดีกรีทีมชาติบราซิลชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกและอดีตผู้เล่นของทีม Barcelona และหลังจากที่หันหลังให้กับวงการกีฬามานานคราวนี้เขาเตรียมกลับมาอีกครั้งในสังเวียน ESports แล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ The Loadout ระบุว่า Ronaldinho อดีตนักฟุตบอลมืออาชีพจากบราซิลได้เข้ามารับหน้าที่เป็น Brand Ambassador อย่างเป็นทางการของ SCUF Gaming ที่มีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับการแข่งขันเกมของเหล่าเกมเมอร์ในยุคหน้า และนำพาบราซิลไปสู่ความเป็นประเทศแถวหน้าของวงการเกมเหมือนกับฟุตบอล ด้วยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ของพวกเขา

นอกจากการเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวแล้ว Ronaldinho เองก็มองหาผู้เข้าแข่งขัน ESports สัญชาติบราซิลที่มีฝีมือมาเข้าสังกัดของเขาด้วย โดยจะใช้ชื่อทีมว่า R10 ซึ่งยังไม่ปรากฏว่าเกมที่เข้าแข่งขันนั้นจะเป็นเกมอะไร แต่คาดกันว่าต้องเป็นเกมฟุตบอลอย่าง FIFA 20 หรือ eFootball PES 2020 ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้แน่นอน

ก็ต้องมาดูกันว่าทีม ESports และวิสัยทัศน์ของเขานั้นจะช่วยให้บราซิลและวงการเติบโตไปได้มากน้อยแค่ไหน และไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นนักกีฬาจากบราซิลเข้ามาผงาดในเวทีโลกมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top