BY KKMTC
18 Feb 19 12:59 pm

Roblox สั่งปลดแบน Pewdiepie แต่ผู้เล่นยังคงพูดคำว่า ‘pewdie’ ไม่ได้

1 Views

หลังจาก Pewdiepie โดนแบน Roblox เพราะ “ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม” ทำให้เกมเมอร์ชาว Roblox หรือคนอื่น ๆ ตั้งคำถามถึงเจตนารมณ์ของทีมงานที่สั่งแบน Pewdiepie เพราะละเมิดกฎจริง หรือแบนเพราะอารมณ์ส่วนตัวล้วน ๆ ? ล่าสุด ทีมงาน Roblox ก็ได้ถอยสั่งปลดแบน Pewdiepie เป็นที่เรียบร้อย แต่ลงท้ายว่าจะต่อต้านอินเทอร์มีมในเชิงลบต่อไป

อ้างอิงจาก PCGameN รายงานว่า ทีมงาน Roblox สั่งปลดแบน Pewdiepie หลังจากสั่งลงดาบเขาในข้อหา “ประพฤติตัวไม่เหมาะสม” โดยแถลงการณ์กล่าวว่าทั้งหมดเป็นการตัดสินใจโดยทีมผู้ดูแลคอมมูนิตี้โดยตรง และยืนยันว่ายังคงเดินหน้าแบนมีมทุกชนิดที่มีความหมายด้านลบต่อไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคำว่า ‘pewdie’

Roblox มุ่งมั่นที่จะให้บริการเป็นแพลตฟอร์มและคอมมูนิตี้ที่ปลอดภัยเป็นมิตรที่สุดสำหรับผู้เล่นของเราทุกคน รวมไปถึงการป้องกันอินเทอร์เน็ตมีมที่เป็นตัวแทนหรือมีความหมายที่อยู่นอกมาตรฐานชุมชนของเราอีกด้วย

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คำว่า ‘pewdie’ กลายเป็นมีมความหมายในแง่ลบสำหรับเกม Roblox ฉะนั้นเราจึงทำการแบนหรือบล็อกผู้เล่นมีชื่อ Username ที่เกี่ยวข้องกับ ‘pewdie’ ทั้งหมด

เรามีนโยบายไม่ยอมรับและสนับสนุนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นการละเมิดข้อกำหนดการใช้งานหรือแนวทางชุมชนของเราในเกม Roblox ไม่ว่าจะเป็นการพูดหรือเลือกปฏิบัติจากเชื้อชาติ หรือชาติพันธุ์, ประเทศ, ศาสนา, เพศ, และรสนิยมทางเพศ หากมีการละเมิดข้อตกลงเกิดขึ้น ผู้ใช้ผู้นั้นจะถูกแบนโดยทันที

สาเหตุการแบนมีม ‘pewdie’ โดยทีมเกม Roblox ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นมีมชนิดไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่าทีมงานเจาะจงแบนมีม ‘sub to PewDiePie’ เป็นพิเศษ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับ T-Series ที่มียอดบัญชี Subscribe เกือบเทียบเท่าและคาดว่าจะแซงหน้า Pewdiepie ในอนาคต

แต่คาดว่าอาจจะมีเรื่องราวอื่น ๆ มากกว่านั้น เพราะ Pewdiepie เคยประพฤติตัวไม่เหมาะสมในอดีต เช่น หลุดคำเหยียดผิวสีในขณะที่กำลังสตรีมมิ่งเกม PUBG หรือเผลอใช้มุขต่อต้านชาวยิวจนกลายเป็นข่าวฉาวร้อนแรงสำหรับวงการ Youtuber ในช่วงหนึ่ง ซึ่งคาดว่าทีมงานพยายามรักษาภาพพจน์ของเกม Roblox ซึ่งเป็นเกมสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

Pewdiepie

ถึงแม้ว่าทีมงานไม่เผยสาเหตุที่ปลดแบนมีมและไม่เผยข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ แต่ก่อนหน้านี้ หลังจาก Pewdiepie โดนแบน เขาได้ออกมาขอโทษต่อคอมมูนิตี้ชาว Roblox ทุกคนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top