BY BOM
13 Feb 19 1:50 pm

Roblox ลงดาบ ! แบน PewDiePie Roblox เพราะ “ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม”

12 Views

PewDiePie คือ Youtuber ชื่อดังอันดับต้น ๆ ของโลกโดยแชแนลของเขานั้นมีคน Subscribe มากที่สุดในโลก แต่แล้วการมาถึงของ T-Series ช่องชื่อดังจากประเทศอินเดียที่ยอด Subscribe สูสีกับ PewDiePie ทำให้เขาตัดสินใจ Stream เกม Roblox เพื่อดึงดูดผู้ชมให้มากดติดตามช่องเขา หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ถูกแบน

อ้างอิงจาก dexerto ได้รายงานข่าวว่า PewDiePie ถูกแบนไอดีจากทีมงาน Roblox โดยทีมงานได้ให้เหตุผลว่า Content ที่เขาสร้างนั้นมีความไม่เหมาะสม อีกทั้งยังชี้นำให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่ควรแก่การลอกเลียนแบบในช่องของเขา (Youtube) ” ซึ่งได้สร้างความโกรธแค้นกับบรรดาแฟนคลับของ PewDiePie ว่าการแบนแบบนี้มันไร้สาระสิ้นดี ซึ่งแฟน ๆ ต่างก็ตั้งคำถามไปยังทีมพัฒนาว่าทำไมถึงแบน ซึ่งหลาย ๆ คนคาดว่าเรื่องนี้อาจเป็นปัญหาส่วนบุคคลก็ได้ เพราะมีข่าวลือว่าทางทีมงาน Roblox ไม่ค่อยชอบ Youtuber เท่าไหร่

สำหรับใครที่งง Roblox คือแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้ได้สร้างเกมได้ออกแบบเกมการเล่นของตัวเองได้อย่างอิสระ และให้ผู้เล่นอื่นสามารถเข้ามาเล่นด้วยได้ ซึ่งก่อนแบน PewDiePie ได้สร้าง Roblox ของตัวเองและมีผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ของเขามากถึง 15,000 คน ก่อนที่จะถูกแบนและต้องปิดเซิร์ฟ

เรื่องนี้ต้องดูกันต่อไปว่าเรื่องราวเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อทั้ง PewDiePie และ Roblox อย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของความโปร่งใสที่หลาย ๆ คนกำลังตั้งข้อกังขาอยู่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top