BY TheStarrySky
14 Mar 19 11:31 am

Riot เผยรายระเอียดเพิ่มเติมของการ Update ระบบ Rank LoL ที่จะมาปลายเดือนนี้

3 Views

ในช่วงตั้งเเต่ต้นเดือนที่ผ่าน LoL ได้มีการเปลี่ยนเเปลงในระบบ Rank สำคัญ ๆ ไปหลายครั้ง (ในเซิร์ฟเวอร์ NA เเละเกาหลี) ตั้งเเต่การนำระบบ Positional ranks ออก เเละจะเเทนที่ด้วยการเเบ่งเเรงค์ตาม elo เช่นเดิม ในตอนนี้ Riot ก็ได้เผยรายละเอียดของการอัพเดทนี้เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าการอัพเดททั้งหมดน่าจะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนนี้

โดยผู้ที่มาให้ข้อมูลในครั้งนี้ก็ยังคงเป็น Ed “SapMagic” Altorfer หัวหน้าทีมออกเเบบของ Riot เช่นเคย โดยกล่าวว่า จากการที่ระบบ Positional ranks ถูกนำออกไป จึงจะทำให้เเรงค์ของเเต่ละคนเปลี่ยนไปเล็กน้อยหลังจากอัพเดท

การเปลี่ยนเเปลงส่วนใหญ่จะอยู่กับผู้เล่นในเเรงค์ Diamond เป็นต้นไป เนื่องจากการอัพเดทก่อนหน้าที่เพิ่มเเรงค์  Iron เเละ Grandmaster เข้าไป มันทำให้เกิดบัคที่ทำให้บางคนไปไม่สามารถไปถึงเเรงค์นั้นได้ เเละยังมีบัคที่ทำให้บางคนไปถึง Grandmaster โดยไม่ตั้งใจด้วย

ด้วยบัคสองตัวนี้ เเรงค์ใหม่ของเเต่ละคนจะถูกปรับตามค่า elo ของเดิมที่มี เเต่จะมีผลอย่างชัดเจนกับผู้เล่นในระดับสูง เช่น หลังจากอัพเดทเเล้ว ผู้เล่นอาจะยังอยู่ในเเรงค์เดิม เเต่ค่า LP จะเป็น 0 ตามที่ SapMagic อธิบายใน twister

นอกจากนี้ ผู้เล่นในระดับ Diamond อาจจะถูกลดเเรงค์ลง 1 ระดับ ส่วนเเรงค์ Grandmaster เเละ Challenger ก็จะถูกล็อคไว้ชั่วคราวก่อน เนื่องจากบัคที่พบนั้นมาจากการเพิ่มเเรงค์ใหม่นี้ ส่วนเเรงค์ Iron เป็นเเรงค์ที่ต่ำที่สุด จึงไม่มีปัญหาเเต่อย่างใด

โดยสรุปคือ ผู้ในเเรงค์ Diamond จะยังคงอยู่เเรงค์เดิม เเต่อาจถูกลด Division ลง ส่วนผู่เล่นที่อยู่ใน Diamond D4 ก็จะถูกรีเซต LP เเทน สำหรับในตอนนี้ ยังไม่มีกำหนดที่เเน่ชัดสำหรับวันเวลาในการอัพเดทนี้ เเต่จากข้อมูลที่ SapMagic ให้มา ก็คาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือน หรืออย่างเร็วสุดคือ 19 มี.ค. ที่จะถึงนี้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top