BY TheStarrySky
17 Apr 19 10:31 am

Rework เยอะไปหน่อย : Morgana โดนเนิร์ฟอย่างหนักใน LoL PBE เเพทช์ล่าสุด

8 Views

Morgana ไม่ถูกใจสิ่งนี้ !! เมื่อข้อมูลล่าสุดจาก LoL เซิร์ฟเวอร์ PBE เเพทช์ล่าสุดพบว่า เธอกำลังอาจจะถูกเนิร์ฟในเเพทช์ถัดไป เพราะใน PBE นั้นเธอโดนเนิร์ฟไปเเล้วเรียบร้อย แถมเป็นการเนิร์ฟอย่างหนักอีกด้วย

หลังจากถูก Rework พร้อมพี่สาว Kayle ไปเมื่อสองเดือนที่เเล้ว Morgana ก็ถูกเลือกในตำเเหน่ง Support มากขึ้นอย่างมากด้วยเหตุผลหลาย ๆ ข้อ เหตุนี้เองน่าจะทำให้ Riot ตัดสินในจะเนิร์ฟเธอในเเพทช์ถัดไป โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • Dark Binding โดนลด %AP จาก 90 เหลือ 75
  • Black Shield โดนลด %AP ที่จะเปลี่ยนเป็นเกราะที่ได้รับลดลงจาก 70 เหลือ 40

Rework : Morgana

เเม้จะเปลี่ยนเเค่ 2 Skill แค่ตรงที่ %AP โดยไม่เปลี่ยนวิธีการเล่นไป เเต่ก็ถือเป็นการเนิร์ฟที่หนักอย่างมากสำหรับ 2 Skill ที่เป็นเเกนหลักของ Champion นี้ โดนคาดการณ์ว่า Riot ต้องการให้ Morgana เป็น Support มากขึ้นนั้นเอง

จากการที่ Dark Binding ถูกลดความเสียหายที่จะทำได้ลงอย่างมาก เเละ Black Shield ที่อาจจะคาดหวังกับเกราะที่จะได้อีกต่อไป (หวังเเค่ผลป้องกัน CC) นี้ยังทำให้ความสามารถโดยรวมในเลนของเธอลดลงอีกด้วย

นอกจากเธอเเล้ว Champion คนอื่น ๆ ก็มีการเปลี่ยนเเปลงด้วยเช่นกันหลายคน เช่น Zed ที่โดนเนิร์ฟ Q ให้ทำความเสียหายได้ลดลงเเละเพิ่มเวลา CD มากขึ้น หรือเเม้เเต่พี่สาวของเธออย่าง Kayle ก็ไม่รอด ที่โดนปรับสเตตัสโดยรวมลงเล็กน้อย

สำหรับ Champion ที่ได้รับการบัพก็มีหลายคน ได้เเก่ Singed, Fiora, Gnar, Renekton, Sejuani, Ornn, Camille, Trundle, Amumu, Cassiopeia, Jhin เเละ Nautilus เเละยังมีการปรับรูปเเบบของ  Prestige K/DA Evelynn อีกเล็กน้อยด้วย ตามภาพด้านล่าง

Prestige K/DA Evelynn เเบบเก่า

Prestige K/DA Evelynn เเบบใหม่ (อ้างจาก dotesports.com)

ทั้งนี้ สิ่งที่อัพเดทใน PBE นั้นยังมีการเปลี่ยนเเปลงได้เสมอ เมื่อตอนที่อัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์หลักเเล้ว ไม่เเน่ว่า Riot อาจเปลี่ยนใจกลางคันได้ ทั้งนี่ Morgana นั้นเป็น Support-AP มาก่อนอยู่เเล้ว ถ้าการอัพเดทนี้เกิดขึ้นจริง อาจทำให้เส้นทางของ AP Morgana มาถึงจุดสิ้นสุดได้เลยทีเดียว

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top