BY KKMTC
6 Feb 19 8:49 pm

Respawn เผย Apex Legends เป็นผลงานสร้างขึ้นโดย EA ไม่ได้มีส่วนร่วม

8 Views

การเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบของเกม Apex Legends สร้างความตื่นตะลึงและน่าสนใจให้เกมเมอร์ทั่วโลกจน มียอดผู้เล่นถึง​ 2.5 ล้านคน​หลังเปิดให้บริการเพียง​ 48 ชั่วโมง และผลลัพธ์ออกมาตัวเกมอยู่ในเกณฑ์น่าประทับใจอีกด้วย เพราะแน่นอนว่าเกม Apex Legends เป็นผลงานตั้งใจสร้างขึ้นมากับมือตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

อ้างอิงจาก GameInformer ให้สัมภาษณ์กับทีมงาน Respawn Entertainment ผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์ Titanfall ถึงต้นกำเนิดของเกม Apex Legends หรือ Battle Royale ในจักรวาล Titantall ที่เปิดตัวแบบเซอร์ไพส์จนกลายเกมยอดนิยมในค่ำคืนเดียว

Executive Producer แห่ง Respawn Entertainment คุณ Drew McCoy กล่าวว่าโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นผลงานที่ทีมงานตั้งใจทำตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และเชื่อว่าผู้จัดจำหน่าย EA รู้สึกต้องการเกมรูปแบบ Battle Royale เช่นกัน ทำให้เขามุ่งหน้าไปที่แผนก Executives แล้วบอกทันทีว่า พวกเขาอยากจะทำเกม Apex Lengends

ผมต้องเข้าไปถึงฝ่าย Executives เพื่อโชว์และอธิบายถึงโปรเจกต์ของเกมนี้ แล้วบอกว่า ‘เฮ้ เชื่อพวกเราสิ! นี่คือสิ่งที่คุณอยากจะให้เราทำออกมา’

แล้วจากนั้น พวกเขาก็มีเครื่องหมายตั้งคำถามเป็นสายรุ้งขนาดใหญ่อยู่บนหัวซึ่งกำลังคาดเดาเกี่ยวกับงบประมาณที่ใช้สร้างเกมนี้ พวกเขางุนงงเหมือนกับ ‘เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย! พวกเราไม่สามารถคำนวณ’ เราจึงได้พูดต่อว่า ‘นี่แหละคือสิ่งที่พวกเราจะทำ ช่วยผลักดันเราทำให้มันเกิดขึ้นที’

และในบทสัมภาษณ์คุณ Drew ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า EA เป็นผู้จัดจำหน่ายหรือช่วยเหลือเปิดบริการ โดยไม่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Apex Legends แต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “พวกเขา (EA) ไม่ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาหรือทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเกมนี้”

ถือว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่สร้างขึ้นด้วยความตั้งใจของทีมงานโดยไม่มีผู้จัดหน่ายเข้ามาแทรกแซง และปล่อยให้ทีมงานพัฒนาเกมอย่างเต็มกำลัง ซึ่งเป็นเคสที่หาได้ไม่ง่ายเลยในยุคเกมช่วงปัจจุบัน

ถ้าหากใครสนใจเกม Apex Legends ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดของเกม พร้อมกับดาวน์โหลดเล่นฟรีได้ ที่นี่ล้วถ้าหากต้องเหตุผลว่าทำไมควรเล่นเกมนี้? ทีมงานเรามีบทความ ทำไมเกมเมอร์ถึงควรลองเล่น Apex Legends ที่จะช่วยโน้มน้าวใจผู้อ่านต้องสนใจเกมนี้อย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top