BY StolenHeart
16 Apr 19 5:33 pm

Respawn เผย ยอมหยุดสร้างเกมที่พัฒนาควบคู่กันเพื่อมาทำ Star Wars Jedi: Fallen Order

25 Views

กลายเป็นเกมที่น่าจับตามองไปอีกหนึ่งเกมในขณะนี้ไปแล้วสำหรับ Star Wars Jedi: Fallen Order ผลงานจากทีมงาน Respawn Entertainment ผู้สร้าง Titanfall และ Apex Legends ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาทุ่มกับโปรเจคนี้อย่างมาก ถึงขนาดที่ยอมหยุดการพัฒนาเกมที่สร้างควบคู่กันไปเพื่อเกมนี้เลยทีเดียว

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Press-Start ที่ได้พูดคุยกับคุณ Stig Asmussen ผู้กำกับเกมโดยตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทาง EA ก็ยอมมอบโอกาสให้ทาง Respawn เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ และนั่นทำให้พวกเขาต้องหยุดการพัฒนาเกมที่กำลังพัฒนาไปควบคู่กันเพื่อพัฒนา Fallen Jedi โดยเฉพาะ

Press-Start – “ที่มีของเรื่องนี้เริ่มจากตรงไหนบ้าง พวกเรารู้ว่ามันน่าจะมีขั้นตอนต่าง ๆ มากมาย และการพัฒนานั้นเริ่มต้นตรงจุดไหนบ้าง? 

“ผมคิดว่ามันเริ่มจากทาง EA เข้ามาหาพวกเราที่ Respawn และก็บอกพวกเรา และพวกเราก็มีทีม มีเกมที่กำลังสร้างอยู่ และพวกเขาก็พูดว่า ‘พวกคุณคิดยังไงกับ Star Wars บ้าง?’ ”

“และด้วยผลเป็นเอกฉันท์ ทีมของพวกผมก็เลือกที่จะวางมือ ทุกคนดูสนใจที่จะทำงานเกี่ยวกับ Star Wars อย่างมาก แม้ในเวลานั้นเราจะมีเกมอื่นที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนั้นก็ตาม พวกเรามองเห็นโอกาส มันเหมือนกับ ‘เฮ้ เมื่อไหร่พวกนายจะได้โอกาสสร้างเกม Star Wars ขึ้นมาบ้างสักเกมน่ะ ?’ “

“ตอนนั้นเป็นเวลาสักประมาณสองสามเดือนก่อนที่เราจะได้ไปเจอกับทาง Lucasfilm และพวกคุณก็รู้ว่าพวกเราทำอะไรต่อไปหลังจากนั้น แต่ก็ใช้เวลาไปประมาณสี่เดือนเป็นอย่างน้อยได้ กว่าที่เราจะรู้ว่าต้องทำอย่างไร และไอเดียของพวกเราก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามา และสิ่งที่เรานำมาเสนอได้เป็นอย่างน้อยก็คือจุดยืนของ Gameplay ที่เราภูมิใจ”

Star Wars Jedi: Fallen Order จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top