BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Oct 18 12:01 am

Red Dead Redemption 2 ทำเกมเมอร์ลาป่วยเยอะเป็นพิเศษ

1 Views

วางจำหน่ายไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้วสำหรับ Red Dead Redemption 2 และดูเหมือนว่าเกมเทพของ Rockstar เกมนี้จะทำเอาหลายคน “ป่วย” ขึ้นมากระทันหัน

เรียกได้ว่าเป็นเกมเทพเกินความคาดหวังของใครหลาย ๆ คนสำหรับ Red Dead Redemption 2 (แม้บางคนจะผิดหวังกันอยู่บ้างกับความสมจริงเกิดเหตุของเกม) แต่จุดที่น่าสนใจก็คือการวางจำหน่ายของ Red Dead Redemption 2 ดันส่งผลกับการลางานของหลายคนจริง ๆ อย่างที่แซวและเล่นมุขกันไว้

ข้อมูลครั้งนี้ก็ไม่ได้เกิดจากการเดาหรือเก็บข้อมูลกันเองมั่ว ๆ เพราะทาง Fizziology กลุ่มนักวิเคราะห์ข้อมูลทาง Social ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลนี้ด้วยตัวเอง

โดยอ้างอิงจากทางกลุ่ม ตอนที่เกม Red Dead Redemption 2 ออกวางจำหน่ายมีพนักงานหลายคนตัดสินใจขอลางานเพื่อจะได้ไปตะลุยแดนตะวันตกสวมบทคาวบอยแบบเต็มอิ่ม

โดยทาง Fizziology เปิดเผยว่าหลังการวิเคราะห์ Tweet กว่า 800,000 อันที่เกี่ยวข้องกับเกม Red Dead Redemption 2 ผลปรากฎว่ามีคนตัดสินใจลางานในวันวางจำหน่ายของเกมนี้มากกว่าในเกม Call of Duty Black Ops 4 ถึง 1.5 เท่า และเมื่อนึกถึงกระแสความ Hype ของเหล่าชาวต่างชาติที่มีในโหมด Blackout แล้วก็เรียกได้ว่าต้องมีคนลางานจำนวนไม่น้อยมาเล่น Red Dead Redemption 2

เมื่อเปรียบเทียบกับเกมยอดฮิตอีกหลายเกมเช่น Spider-Man และ God of War เกม Red Dead Redemption 2 ก็เอาชนะด้านจำนวนคนลางานมาเล่นได้ไปถึง 3 เท่า และหากเทียบกับ Shadow of the Tomb Raider งานนี้ Red Dead Redemption 2  ชนะไปถึง 12 เท่าเลยทีเดียว

หรือต่อให้ไม่พูดถึงเรื่องของการลางานเพื่อมาเล่นเกมทางสำนักวิเคราะห์ก็บอกว่าตัวเกม Red Dead Redemption 2 ก็เป็นกระแสฮิตบนโลก Social เพราะมีการพูดถึงเกมนี้บน Twitter ถึง 14,000 ครั้งทุก ๆ ชั่วโมง

สำหรับชาวไทยใครบ้างที่ลางานมาเพื่อเล่นเกมนี้หรือเตรียมจะลางานในวันจันทร์นี้เพื่อหวดเกมต่อสารภาพมาเสียดีในช่อง Comment

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top