BY KKMTC
7 Nov 18 1:02 pm

Rainbow Six Siege โดนถล่มรีวิวด้านลบ หลังเซนเซอร์เกือบทุกอย่างเพื่อลงตลาดจีน

7 Views

การเซนเซอร์เกมเป็นปัญหาที่ละเอียดและค่อนข้างให้ความสำคัญมาก ๆ สำหรับเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกและเกมหลายเกมจะต้องประสบปัญหาเหล่านี้ ซึ่งก็ยังมีให้เห็นเรื่อย ๆ อย่างล่าสุดเกม Rainbow Six Siege ได้โดนถล่มถล่มรีวิวด้านลบ เพราะเซนเซอร์เนื้อหา และ UI ของเกมเเพื่อบุกตลาดเกมจีนที่มีกฎควบคุมเนื้อหาเข้มงวดเป็นอย่างมาก

อ้างอิงจาก PCGamer – เกมเมอร์จำนวนมากรวมตัวถล่มกดรีวิวนิ้วโป้งแดงหรือด้านลบให้กับ Rainbow Six Siege เนื่องจากไม่พอใจที่ทางทีมงาน Ubisoft ได้อัพเดทเนื้อหา และ UI ที่เป็นการลดทอนสัญลักษณ์ของความรุนแรง เพศ และการพนันทั้งหมดเพื่อให้เกมได้สามารถบุกตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ได้

ตอนนี้กระแสวิจารณ์ Steam Review โดยรวมของเกมโดนลดระดับเป็นผสมกันและมีจำนวนรีวิวด้านลบล่าสุดถึง 1,500 บทรีวิวแล้ว ถ้าหากเกมเมอร์สงสัยว่าเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน นี่คือภาพเปรียบเทียบจากเวอร์ชั่นเก่าและเวอร์ชั่นใหม่โดยเว็บไซต์ Ubisoft ครับ

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

ไม่ใช่เดือดเพียงแค่ Steam Review อย่างเดียว แต่รวมไปถึงเว็บไซต์ Reddit ในส่วนของ Subreddit ของ Rainbow Six Siege ก็ดราม่าแรงไม่แพ้กัน เกมเมอร์รวมตัวโพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการเซนเซอร์เนื้อหาถึงทีมงาน Ubisoft โดยมีตัวอย่างข้อความดังนี้

“ผมอาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา ไม่ใช่ประเทศจีน ประสบการณ์ในการเล่นของเกมนี้ไม่ควรเมตตาให้กับอำนาจเผด็จการที่เกือบจะครอบครองครึ่งซีกของโลก” – Buck Main

“ใช้หลักเซนเซอร์จากจีนก็เหมือนกับพวกเขา (Ubisoft) กำลังร่วมมือกับพวกเผด็จการ คือ… อะไรฟะ Ubi เอ็งจะทำแบบนี้ไม่ได้นะเว้ย! แบบนี้มันขัดกับจุดยืดของเกมฝั่งตะวันตกนะ!” – Zarvoth

“ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงเกมให้ตรงกับมาตรฐานของประเทศฟาสซิสต์ คุณควรจะลบชื่อเกมนำหน้า (Tom Clancy) ทิ้งไปซะ เพราะว่าเขาคงกำลังดิ้นอยู่ในหลุมศพ รวมไปถึงเกมนี้ไม่มีอะไรคล้ายกับสิ่งที่เขาเขียนไว้อีกด้วย” – Qwikskoupa69

“โพสต์นี้ ผมทำรุนแรงเกินไปหรือเปล่าหว่า?” – jamesthornton1201

Rainbow Six Siege

ซึ่งความจริงแล้ว Ubisoft ได้ออกมาแถลงการณ์อัปเดทเกี่ยวกับการเซนเซอร์ว่าตัวเกม Rainbow Six Siege จะมีเวอร์ชั่น Regionalized แยกตัวออกมาโดยเฉพาะ แต่อาจจะเพราะเนื้อหาอัปเดทข่าวสารของ Ubisoft ไม่เข้าถึงทุกคน จึงเป็นสาเหตุทำให้เกมเมอร์หลายคนยังคงเข้าใจผิดอย่างต่อเนื่อง

Rainbow Six

Rainbow Six Siege จะมีชะตากรรมอย่างไรต่อไปมิอาจจะทราบได้ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์หลายคนที่เล่นเกมนี้รู้สึกเดือดดาลเป็นอย่างมากต่อเหตุการณ์นี้ ซึ่งก็หวังว่า Ubisoft จะมีวิธีใดวิธีหนึ่งในการจัดการปัญหาในครั้งนี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top