BY North
19 Nov 18 12:15 pm

PUBG ช่วยสร้างตลาดให้กับสมาร์ทโฟน

4 Views

ต้องยอมรับว่าในยุคสมัยนี้เกมมือถือสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า PC หรือบนคอนโซล และด้วยเกมชื่อดังอย่าง PUBG Mobile หรือ Fortnite ทำให้ผู้คนหันมาสนใจเกมมือถือกันมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดปริมาณผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น

จากการรายงานของ economictimes รายงานว่า บริษัทโทรศัพท์มือถือต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึง Asus, Xiaomi, Huawei, Nubia Technology และ Razer ได้พัฒนาโทรศัพท์มือถือเฉพาะสำหรับเกมของตน เพื่อแยกตัวออกจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์อย่าง Apple และ Samsung ด้วยรายละเอียดที่เพิ่มขึ้นแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและกลไกการระบายความร้อนที่ดีขึ้นแต่มีราคาที่ต่ำกว่า

และการศึกษาโดยสมาคมการตลาดมือถือ (MMA) และ Kantar IMRB ประเมินรายได้จากกลุ่มเกมบนมือถือเป็น 649 ล้านเหรียญในปีพ. ศ. 2561 และเพิ่มขึ้นจากปีพ. ศ. 2561 ถึงปี 2565 เป็นร้อยละ 9.8 ต่อปีส่งผลให้ตลาดมียอดขาย 943 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2565 ทำให้เห็นว่าผู้บริโภค Gen-Z  มากกว่า 90% สนใจสมาร์ทโฟนมากกว่า PC และแพลตฟอร์มอื่น ๆ

มือถือนั้นสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาก ไม่น่าแปลกที่เกมยอดนิยมอย่าง PUBG Mobile จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ผู้เล่นสนใจที่จะยอมจ่ายเงินเพื่อให้เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

North North

Back to top