BY BOM
20 Dec 18 12:48 pm

PUBG Mobile ทำยอดผู้เล่นเท่ากับเกม Fortnite แล้ว

11 Views

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าในตอนนี้สมรภูมิ Battle Royale  เป็นศึกการสู้กันระหว่างสองยักษ์ใหญ่อย่าง Playerunknown’s battlegrounds (PUBG) และ Fortnite Battle Royale ที่ต่างกลายเป็นเกมที่สร้างปรากฏการณ์ต่อวงการเกมทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นเกมการเล่น ยอดผู้เล่น รวมถึงรายได้ แต่ในวันนี้ PUBG Mobile ได้ส่งให้เกม PUBG แซง Fortnite ไปแล้วหนึ่งก้าว

เว็บไซต์ theverge ได้เปิดเผยข้อมูลถึงจำนวนผู้เล่นของเกม PUBG Mobile ที่มีในตอนนี้เท่ากับจำนวนผู้เล่นของเกม Fortnite ทั้งหมดคือ 200 ล้านคน ซึ่งนับว่าเกม PUBG Mobile นั้นได้รับความนิยมจากอย่างมาก โดยเกม PUBG Mobile ในตอนนี้ลงแพลตฟอร์มมือถืออย่างเดียวสามารถทำยอดผู้เล่นได้เท่ากับเกม Fortnite ได้ ในขณะที่เกม Fortnite ลงในทุกแพลตฟอร์มและสามารถเล่นแบบ Cross Over กันได้

อย่างที่เรารู้กันว่าเกม Pubg นั้นค่อนข้างที่จะโด่งดังในตลาดเอเชียบ้านเรา โดยเฉพาะในตลาดเกมมือถือที่ประเทศจีนที่เป็นตลาดที่ใหญ่มากทำให้ความนิยมของเกม PUBG Mobile เติบโตไปด้วย นอกจากนี้ User ของเว็บ Reddit ท่านหนึ่งยังได้กล่าวว่าสาเหตุที่ยอดของเกม PUBG Mobile เท่ากับเกม Fortnite นั้นเนื่องจากในตอนนี้ที่อินเดียเกม PUBG Mobile ก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน ถึงขนาดที่มีวลีในบรรดาคุณแม่ของชาวอินเดียว่า  “PUBG chodo, sabgi khao”  แปลเป็นไทยได้ความว่า “วาง Pubg แล้วมากินอาหารเจกันลูก”

ในประเทศอินเดียฮิตจนถึงขั้นที่มีร้านอาหารเกม PUBG

ด้วยพลังของชาวจีนและชาวอินเดีย ทำให้ในตอนนี้  PUBG Mobile ได้ทำยอดแซง Fortnite ไปแล้ว ในเวลานี้ Epic Games จะทำอย่างไร จะบุกตลาดเอเชียอย่างจริงจังหรือไม่ต้องคอยดูกัน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top