BY North
16 May 19 11:04 am

PUBG Mobile กำลังจะเพิ่มคุณสมบัติ “แจ้งเตือน” หากคุณเล่นเกมนานเกินไป

1 Views

PUBG Mobile มีข้อโต้แย้งมากมายเกี่ยวกับการส่งเสริมพฤติกรรมก้าวร้าว บางสถานที่เกมถูกแบนแล้วและพ่อแม่หลายคนร้องขอให้มีการห้ามการเล่นเกมทั่วทั้งประเทศ เพื่อตอบโต้สิ่งเหล่านั้น PUBG Mobile ได้เปิดตัวอัพเดทใหม่เพื่อช่วยส่งเสริมพฤติกรรมการเล่นเกมเพื่อสุขภาพ

ตามการรายงานจาก THEGAMER Tencent ได้เพิ่มระบบ“ Gameplay Management” ที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้เล่น PUBG Mobile ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ระบบใหม่ถูกนำไปใช้ในความพยายามที่จะ “ส่งเสริมพฤติกรรมการเล่นเกมที่ดีต่อสุขภาพ” โดยกำหนดให้ผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีต้องมีข้อความ “ยอมรับคำแนะนำการเล่นเกม” ก่อนที่เกมจะสามารถเล่นได้

นอกจากนี้เมื่อผู้เล่นใช้เวลาในเกมการแจ้งเตือนแบบผุดขึ้นจะปรากฏขึ้นตามช่วงเวลาต่าง ๆ เพื่อเตือนให้ผู้เล่น “พักหรือหยุดเล่นเกม?” หรืออาจจะเป็นข้อความว่า “ทำไมไม่หยุดพัก?” ปัจจุบันระบบการเล่นเกมมีอยู่ในอียิปต์, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิรัก, คูเวต, เนปาล, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอเมริกา แต่ในไม่ช้าภูมิภาคอื่น ๆ จะเห็นระบบเดียวกันนี้เกิดขึ้น PUBG Mobile

การใช้ระบบการจัดการการเล่นเกมนี้เป็นที่น่าพอใจและดีในทางทฤษฎี แต่ในทางปฏิบัติก็อาจจะมีช่องโหว่อยู่เช่น เด็กที่เล่นอาจจะไม่ได้กรอกข้อมูลตามจริง หรือเมื่อเด็กส่วนใหญ่ที่เห็น Pop up ขึ้นมาแจ้งเตือนแล้วพวกเขาก็อาจจะแค่ปิดทิ้งไปเท่านั้น

North North

Back to top