BY North
25 Apr 19 11:42 am

PUBG รอดโทษแบนในเนปาล

9 Views

ศาลฎีกาของเนปาลออกคำสั่งชั่วคราวเพื่อหยุดการห้ามเล่น PUBG ซึ่งรัฐบาลสั่งห้ามเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2019 เกิดขึ้นหลังจากกองบังคับการนครหลวงเนปาลยื่นฟ้องร้องคดีต่อศาล อีกหนึ่งวันต่อมาหน่วยงานโทรคมนาคมของประเทศเนปาลได้เรียกร้องให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายปิดกั้นเกม

การเคลื่อนไหวได้รับแรงบันดาลใจจากคำแนะนำจากจิตแพทย์ ผู้ปกครองและโรงเรียนร้องเรียนว่าเกมส่งผลกระทบต่อการเรียนของลูกและทำให้พวกเขาก้าวร้าวมากขึ้น เมื่อปรึกษากับจิตแพทย์ยังได้รับคำแนะนำว่าความรุนแรงในเกมสามารถทำให้คนก้าวร้าวในชีวิตจริงPUBG

แต่จากรายงานของเว็บไซต์ PCGAMER รายงานว่า ศาลออกคำสั่งตามคำร้องจากกลุ่มทนายความที่ส่งไปยังนายกรัฐมนตรีและระบุว่าการเล่น PUBG เป็นเสรีภาพที่ได้รับการคุ้มครองโดยรัฐธรรมนูญและรัฐบาลจำเป็นต้องพิสูจน์ก่อนว่าการห้ามนั้นมีเหตุผล ในกรณีนี้ศาลฎีกาตัดสินว่าการแบนจะเป็นการละเมิดเสรีภาพของผู้คนPUBG New Map

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ในตอนนี้ PUBG มีโอกาสที่จะรอดจากการแบนมากขึ้นเพราะศาลเห็นว่าการกระทำที่จะสั่งห้ามเกม PUBG ถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม จึงทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะเล่น PUBG ได้อย่างอิสระแล้ว

North North

Back to top