BY BOM
27 Jun 18 7:09 pm

PUBG ประกาศถอนฟ้องเกม Fortnite แล้ว

18 Views

ในที่สุดสงครามก็ยุติ

หากเราจำกันได้ในเดือนที่แล้วทางเกม PUBG ได้ยื่นฟ้องเกม Fortnite เนื่องจากตัวเกม Fortnite ได้ขโมยไอเดียหลาย ๆ อย่างของเกม PUBG จากข่าวนี้ ทำให้เกิดเป็นกระแสไปทั่ววงการเกมและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย และกลายเป็นสงครามขนาดย่อมระหว่างแฟนเกม 2 เกมนี้

มาวันนี้ทาง PUBG Corp ส่งจดหมายในการถอนฟ้องคดีความให้แก่ Epic Games แล้วในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าทำ PUBG.Corp ถึงได้ถอนฟ้องเรื่องนี้ แต่หลาย ๆ คนได้เดาสาเหตุในการถอนฟ้องในครั้งนี้ เกิดจากการที่บริษัททั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลัง อาจจะเจรจาให้ทั้งสองหยุดฟ้อง นอกจากนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทนั้นน่าจะยังดีอยู่ เพราะว่า Engine ในการพัฒนาเกม PUBG นั้นก็เป็น Engine ที่พัฒนาโดย Epic Games อีกทั้งยังได้รับการอนุญาติให้ใช้ Engine นี้อย่างถูกต้องอีกด้วย

PUBG

เรียกได้ว่าเป็นการจบสิ้นสงครามแห่ง Battle Royale และกลายเป็นการกลับมาสานความสัมพันธ์เหมือนเดิม โดยตอนนี้นั้นคดีความของ PUBG.Crop ที่ได้ฟ้องกับเกมอื่น ๆ เหลือเพียงการฟ้อง Netease  ที่ PUBG ได้ฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ไฟล์เกม Rule of Survival และ Knives Out

ที่มาของข่าว:ฺBloomberg.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top