BY StolenHeart
12 Apr 19 4:54 pm

PUBG ถูกแบนในประเทศเนปาลแล้ว

8 Views

ดูเหมือนว่า PUBG จะกลายเป็นเกมที่ถูกนานาประเทศเกลียดชังเข้าเสียแล้ว เพราะหลายประเทศนั้นต่างประกาศแบนเกมนี้กันอย่างเป็นล่ำเป็นสันมากมาย และก็เป็นเนปาลอีกหนึ่งประเทศที่ประกาศแบนเกมนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า สื่อจากประเทศเนปาล The Katamandu Post ได้รายงานว่า กองควบควบคุมคดีอาชญากรรมของประเทศเนปาล กับศาลสูงเขตการฐมาณฑุ ได้ประกาศในวันพุธที่ผ่านมาว่า เกม PUBG นั้นสร้างผลเสียทางลบแก่ผู้เล่นมากมาย โดยมีการร้องเรียนจากทางผู้ปกครองและครูอาจารย์ทั่วประเทศ เกี่ยวกับผลเสียของเกมนี้

และในวันนี้ กระทรวงสื่อสารของประเทศเนปาลก็ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ทำการแบนเกม PUBG ให้ไม่สามารถเล่นได้ในประเทศเนปาลได้อีกต่อไปแล้ว โดย ISP ทั้งหมดในเนปาลจะไม่สามารถเข้าถึงตัวเกม PUBG ได้อีก

“พวกเราได้รับรายงานจากเหล่าผู้ปกครองและครูอาจารย์จากโรงเรียนต่าง ๆ เกี่ยวกับผลที่เกิดขึ้นจากอาการติดเกมในเด็ก พวกเราได้มีการหารือร่วมกันกับจิตแพทย์เกี่ยวกับผลเสียของอาการติดเกม และได้ขอความร่วมมือกับทางศาลสูงเขตการฐมาณฑุ ในการแบนเกมนี้”

– ตัวแทนจากกองควบควบคุมคดีอาชญากรรมของประเทศเนปาล

PUBG

“ผู้ปกครองและครูอาจารย์ต่างร้องเรียนว่า เกมนี้มีผลต่อการเรียนและพฤติกรรมของเด็กทำให้ก้าวร้าวมากขึ้น และจิตแพทย์เองก็ยืนยันว่า ความรุนแรงในเกมจะทำให้เด็กก้าวร้าวในชีวิตจริงด้วย”

ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ประกาศแบนเกม PUBG อย่างเป็นทางการทั้งบน PC และ Mobile เช่นเดียวกับประเทศอินเดียที่เป็นข่าวครึกโครมก่อนหน้านี้ และชะตากรรมของเกม PUBG ในประเทศต่าง ๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top