BY StolenHeart
8 Mar 19 7:45 am

PlayStation Remote Play เปิดให้ใช้งานบน iOS แล้ววันนี้

9 Views

เชื่อว่าหนึ่งในฝันของผู้เล่นเกมบน PlayStation มีก็คือการได้เล่นเกมโปรดในทุกที่ทุกแห่งของบ้าน ไม่ว่าจะในห้องน้ำหรือห้องนอนโดยที่ไม่ต้องอยู่ใกล้เครื่องเกม ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว เพราะทาง Sony ได้ปล่อย App สำหรับเล่นเกม PlayStation 4 แบบ Remote Play ออกมาให้ใช้งานกันแล้ว

โดยตัว App นั้นจะมีปุ่มให้ใช้งานในหน้าจอในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยแกน Analog จะอยู่ตรงกลางด้านล่างของจอทั้งก้าน L3 และ R3 โดยผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนไปใช้งานจอย DualShock 4 แทนได้ ซึ่งระยะทำการของ App Remote Play นั้นจะต้องอยู่ในระยะไม่ห่างจากเครื่อง PlayStation 4 มากนัก

สำหรับความลื่นไหลนั้น ทางเว็บไซด์ DualShockers ได้ลองทดสอบกับ iPhone Xs Max แล้ว พบว่าในการเล่นเกม Far Cry New Dawn นั้นควบคุมค่อนข้างยากมาก เพราะไม่สามารถเล็งยิงศัตรูได้เลย รวมไปถึงยังมีอาการหน่วงและ Delay มากกว่าจะมีการขยับหรือตอบสนอง แต่จะดีขึ้นเมื่อใช้คอนโทรลเลอร์ DualShock 4 ในการเล่น และระยะที่สามารถเล่นเกมได้นั้นก็ยังค่อนข้างจำกัดอยู่

โดยในตอนนี้ก็พอจะสรุปได้ว่า PlayStation Remote Play นั้นยังมีข้อจำกัดค่อนข้างมากในการใช้งาน แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยี Remote Play กำลังจะแพร่หลายมากขึ้นในอนาคต ซึ่งก็คาดว่าจะมีการพัฒนาและปรับปรุงตัว App ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต ส่วนใครที่สนใจอยากลอง ก็เข้าไปโหลดกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top