BY DoctorYok
12 Dec 18 12:20 pm

PlayStation Classic ถูกแฮกให้เล่นเกมผ่าน USB สำเร็จแล้ว

26 Views

PlayStation Classic เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานและได้รับคำวิจารณ์หนาหูว่า เครื่องเล่นเกมมีเกมให้เล่นน้อยเกินไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ PlayStation Classic วางจำหน่ายได้เพียงอาทิตย์เดียว เครื่องเล่นเกมตัวนี้ก็ถูกตัดแต่งระบบสำเร็จ เนื่องจาก PlayStation Classic ไม่ได้มีระบบรักษาความปลอดภัยอีกชั้นจากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และระบบภายในก็ถูกออกแบบไว้ง่าย ๆ

การดัดแปลงระบบของ PlayStation Classic ครั้งนี้ ส่งผลให้เครื่องเล่นเกมสามารถโหลดเกมจาก USB Drive ได้

ตามรายงานของสำนักข่าว Ars Technica ระบบรักษาความปลอดภัยของ PlayStation Classic นั้นหละหลวม จนแฮกเกอร์ชื่อดังอย่าง Yifan Lu และ madmonkey1907 สามารถเจาะระบบได้โดยง่ายผ่านอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ใน PlayStation Classic เอง

Community ของเหล่านักแฮกเครื่องเล่นเกมคอนโซลกำลังช่วยกันดัดแปลง PlayStation Classic กันอย่างสนุกสนาน จนมันกลายเป็น Emulator เครื่องหนึ่งไปโดยปริยาย

Yifan Lu เผยว่าเขาสามารถเล่นเกม Crash Bandicoot ผ่านการเสียบ USB Drive เพราะระบบของเครื่องไม่แม้กระทั่งตรวจสอบซอฟต์แวร์ที่มันกำลังรันอยู่

Lu was able to get the device running Crash Bandicoot via USB thumb stick, mostly because the box doesn’t seem to check whatever software it’s actually running.

มือแฮกเครื่องเล่นเกมคอนโซลใน GitHub อย่าง Pat Hartl ได้ปล่อยเครื่องมือแบบ Open-Source ชื่อว่า BleemSync เพื่อให้ผู้ที่สนใจนำไปใช้ดัดแปลง PlayStation Classic ของตัวเองได้โดยง่าย

ตอนนี้เหล่าแฮกเกอร์ถือว่าสร้างความก้าวหน้าอย่างมากในการดัดแปลง PlayStation Classic ไม่แน่ว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวอาจเล่นเกมของค่าย SNES, PlayStation 1, Nintendo 64 ได้ทั้งหมดในอนาคต

ส่วนใครที่กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะซื้อ PlayStation Classic ดีหรือไม่ ก็สามารถอ่าน Review ของเครื่องเล่นเกมดังกล่าวที่จัดทำขี้นโดยทีมงาน GamingDose เองได้ ที่นี่ ครับ

https://www.gamingdose.com/review/review-playstation-classic/

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top