BY KKMTC
10 Jun 24 2:11 pm

Phil Spencer เผย สาเหตุ Doom: The Dark Ages ลง PS5 เพราะทีมพัฒนา id Software อยากขายเกมนี้ในหลายแพลตฟอร์ม

709 Views

Phil Spencer ตำแหน่ง CEO ของ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN อธิบายว่าทำไมเกม Doom: The Dark Ages จึงลง PlayStation 5 ด้วย

Doom: The Dark Ages เป็นเกมที่พัฒนาโดย id Software ซึ่งเป็นหนึ่งในสตูดิโอลูกของ Bethesda เนื่องจากบริษัทดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Games Studio ไปแล้ว จึงมีความเชื่อว่าเกมจะลงให้เล่นบน PC Windows และแพลตฟอร์ม Xbox เท่านั้นคล้ายกับ Starfield หรือ Indiana Jones and the Great Circle

แต่ไม่ใช่กรณีสำหรับ Doom โดย Spencer อธิบายว่าเกมภาค The Dark Ages ลง PlayStation 5 ด้วย เพราะแฟรนไชส์นี้เคยมีประวัติลงหลายแพลตฟอร์มทุกภาค รวมถึง Marty Stratton ตำแหน่ง Studio Director ของ id Software บอกเองว่าเขาอยากให้ Doom ลงให้เล่นในหลายแพลตฟอร์ม

“Doom เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่ลงให้เล่นบนหลายแพลตฟอร์มมาโดยตลอด มันเป็นแฟรนไชส์ที่ผมคิดว่าทุกคนสมควรได้เล่นมัน เมื่อผมได้เจอคุณ Marty ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมถามเขาว่าต้องการอะไรจากเกมนี้ เขาตอบว่าอยากขายเกมนี้ในทุกแพลตฟอร์ม ง่าย ๆ แค่นั้นเอง” – Phil Spencer กล่าว

Doom: The Dark Ages คือเกมแอ็กชัน-ยิงภาคล่าสุด ที่ยังคงรับบทเป็น Doom Slayer ต้องกำจัดพวกมอนสเตอร์ให้หมด เพื่อทวงมนุษยชาติกลับคืนมา แม้ยังไม่มีรายละเอียดของเกมมากนัก แต่ใน Trailer ล่าสุด ได้เผยอาวุธใหม่มากมาย และมีฉากที่เราขับหุ่นยนต์ Mecha เพื่อต่อสู้ปีศาจยักษ์อีกด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top