BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Sep 18 4:05 pm

Pearl Abyss เข้าซื้อผู้พัฒนา EVE Online ตอกย้ำความรวยของบริษัท

7 Views

เว็บไซต์ mmoculture ได้รายงานว่า มีการประกาศออกมาจาก Pearl Abyss ในวันนี้ ว่าพวกเขาได้ทำการซื้อบริษัท CCP Games ผู้พัฒนาเกม EVE Online เรียบร้อยแล้ว โดย CCP จะยังคงทำงานเป็นทีมงานพัฒนาอย่างอิสระกับสตูดิโอสามแห่งในเมืองเรคยาวิก ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้เหมือนเดิม และในขณะเดียวกันพวกเขาจะร่วมมือกับ Pearl Abyss ในการพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ในอนาคต รวมถึงการปรับปรุงโปรเจ็กต์เก่าด้วย

EVE Online คือเกมออนไลน์ MMO ที่ใช้อวกาศเป็นธีมหลัก เปิดให้บริการโดย CCP Games มาตั้งแต่ปี 2003 เกมมีข้อดีเรื่องความอิสระและความกว้างใหญ่ของโลก จนถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน MMORPG ที่ยอดเยี่ยมที่สุดอันดับต้น ๆ เท่าที่เคยมีมาในยุโรปและอเมริกาเหนือ นอกจากนี้มันยังถูกนับว่าเป็นโลกวิทยาศาสตร์สมมุติที่ดีที่สุดอีกด้วย

โรบิน จอง CEO ของ Pearl Abyss กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ CCP Games จะเข้าร่วมกับเรา เนื่องจาก Black Desert กำลังขยายตลาดไปทั่วโลก และ CCP ถือเป็นผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ยาวนานถึง 15 ปี พวกเขามีทั้งประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการรักษากลุ่มผู้เล่น เรามุ่งมั่นและคาดหวังว่าจะเรียนรู้จากพวกเขา ผมมั่นใจว่าเกมที่มีชื่อเสียงของ CCP และความเชี่ยวชาญของพวกเขาจะช่วยพวกเรา ให้พัฒนากลายเป็นบริษัทให้บริการเกม MMORPG ที่ดีที่สุดในโลก”

“ผมรู้สึกประทับใจมากตั้งแต่เห็นเว็บไซต์ของ Black Desert จนกระทั่งผมกลายเป็นผู้เล่นในเกมนั้นเสียเอง” CEO ของ CCP Games Hilmar Veigar Pétursson กล่าว “Pearl Abyss เป็นบริษัทที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความสามารถด้านเทคโนโลยี เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์ ผมเชื่อว่าพวกเรามีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ต้องเรียนรู้จากกันและกัน ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา และสำเร็จเป้าหมายใหม่ ๆ เพื่อบริษัท เพื่อเกม และเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อผู้เล่นทุกคน”

Pearl Abyss เริ่มต้นบริษัทด้วยการเปิดให้บริการ Black Desert ในปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เกมได้รับความสนใจอย่างมากจากกราฟิกของเกมที่ทำลายล้างทุกเกมที่เปิดให้บริการอยู่ในขณะนั้น นอกจากกราฟิกแล้วโลกของเกมยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ อีกทั้งระบบการเล่นยังยอดเยี่ยม ทำให้เกมเป็นที่นิยมอย่างมากจน Pearl Abyss ต้องขยายบริษัทไปยังประเทศอื่น ๆ เพื่อเปิดให้บริการเกมของตัวเอง

ในปัจจุบัน Pearl Abyss ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย Black Desert ได้รับความนิยมมากในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงไทยด้วย อีกทั้งเวอร์ชั่นมือถือก็ยังได้รับความนิยมอย่างมหาศาลไม่ต่างกัน เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าการซื้อ CCP Games จะเปลี่ยนบริษัทนี้ไปอีกมากแค่ไหน

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top