BY KKMTC
13 Feb 19 11:13 am

Obsidian ไม่ปลื้ม เหตุแฟนเกมดูถูกเกม Fallout 76 และ Bethesda เสียหาย

10 Views

Obsidian hated that เหตุแฟนเกมกล่าวโจมตีเกม Fallout 76 และ Bethesda เสียหาย หลังทีมงานประกาศเปิดตัวเกม The Outer Worlds อย่างเป็นทางการแล้วนำไปเปรียบเทียบกัน

The Outer Worlds

อ้างอิงจาก Game Informer ได้แวะเยี่ยมชมบริษัท Obsidian Entertainment และให้สัมภาษณ์กับ CEO แห่ง Obsidain คุณ Feargus Urquhart

เขาแสดงความคิดเห็นถึงกระแสตอบรับของเทรลเลอร์เปิดตัวเกม The Outer Worlds ซึ่งเขาก็ปลื้มที่แฟนเกมชื่นชอบเกมนี้ แต่บางส่วนกล่าวโจมตีดูถูกเกม Fallout 76 และทีมงาน Bethesda เพื่อยกให้เกม The Outer Worlds สูงขึ้นเช่นกัน ทำให้คุณ Urquhart รู้สึกไม่สบายใจ เพราะว่าเขาสร้างเกม The Outer Worlds ขึ้นเพราะอยากจะ ทำ มิใช่ต่อสู้กับ Bethesda แต่อย่างใด

ผู้คนมักจะบอกในเทลเลอร์ว่า “ว้าว! นี่เป็นการเคาะประตู Bethesda ถึงหน้าบ้านชัด ๆ” เพราะพวกเราบอกว่าเป็นผู้ให้กำเนิดเกม Fallout ต้นฉบับและผู้สร้าง Fallout: New Vegas ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าผมไม่มีอะไรบาดหมางกับ Bethesda เราไม่ได้ทำเกมนี้เพื่อต่อสู้กับเขา และผมชอบเกมซีรีส์ Fallout

คุณ Urquhart บอกว่า ข้อความ “จากทีมผู้สร้าง Fallout ต้นฉบับ” ไม่ได้แสดงออกในทางที่ลบเลยสักนิด และไม่แฟร์เท่าไหร่นักที่เอาเกม The Outer Worlds กับ Fallout นำมาเปรียบกัน เพราะทั้งสองเกมมีกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน และแม้เกมเมอร์จะไม่ชอบแนวทาง Fallout ของ Bethesda แต่ยังมีอีกหลายคนที่ชอบแนวทาง Fallout ในภาคปัจจุบัน

พวกเราสนุกกับการสร้างเกม Fallout: New Vegas และเกมเมอร์ก็ชอบ Fallout: New Vegas เช่นกัน

Bethesda พยายามที่จะผลักดันเกม Fallout ไปในทิศทางใหม่ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือถูก เพราะเขามีสิทธิ์ที่จะเลือก เขาเป็นผู้ถือเกม เขาจะทำอะไรกับมันก็ได้ แต่สำหรับความคิดของพวกเรา ทีมงานเชื่อว่ามีเกมเมอร์อีกมากมายที่สนุกสนานกับเกม Fallout ที่มีแนวทางดั้งเดิม นั่นคือเหตุผลทำไมเราจึงทำเกม The Outer Worlds เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์กลุ่มนั้น

และคุณรู้อะไรไหม? บางทีนี่อาจจะเป็นการตัดสินใจผิดพลาดที่พวกเราเริ่มคิดคำนวณว่าจะมีผู้ซื้อเกมนี้ประมาณเท่าไหร่ ไม่รู้สิ.. ดูเหมือนเกมเมอร์ชื่นชอบแนวทางของเกม Fallout: New Vegas อยู่แล้ว โปรดให้โอกาส (Bethesda) มอบประสบการณ์วิดีโอเกมเหมือนกับที่เรามอบให้ผู้เล่นทุกคนครับ

 Feargus Urquhart

–  Feargus Urquhart”

ไม่ใช่เขาคนเดียวที่รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นแฟนเกมโจมตีดูถูกผลงานของ Bethesda แต่รวมไปถึงคุณ Tim Cain และ Leonard Boyarsky ก็รู้สึกแบบเดียวกับคุณ Feargus Urquhart เช่นกัน ก็ถือว่าเป็นการให้ความเคารพกับให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะเกมที่ผู้เล่นไม่ชอบอาจจะเป็นเกมที่หลายคนรักสำหรับอีกกลุ่มหนึ่งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top