BY BOM
11 Jan 19 3:16 pm

Nvidia CEO กล่าว การ์ดจอใหม่ของ AMD “ก็งั้น ๆ”

5 Views

ในโลกของอุตสาหกรรมการ์ดจอแล้ว ในตอนนี้คงมีสองค่ายหลัก ๆ ที่สู้กันอยู่คือ AMD ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพคุ้มเกินราคา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการ์ดจอสำหรับเครื่อง Console ที่ไม่ว่าจะเป็น Xbox One หรือ PlayStation 4 กับอีกเจ้าหนึ่งคือ Nvidia การ์ดจอสำหรับชาว PC โดยแท้ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพและความหลากหลายในด้านของการใช้งาน ทำให้เมื่อมีการ์ดจอใหม่ ๆ ออกมาทำให้จะเกิดการเปรียบเทียบอยู่เสมอ

หลังจากที่ทาง AMD ได้เปิดตัวการ์ดจอใหม่ Radeon VII เพื่อออกมาท้าชน RTX 2080 ของทาง Nvidia แต่เหมือนว่าทาง Nvidia จะไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะจากการรายงานของเว็บไซต์ pcgamer พบว่าคุณ  Jensen Huang ทาง CEO ของบริษัท Nvidia ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

การ์ดจอของ AMD ก็งั้น ๆ แหละ ไม่มีอะไร ไม่มี Ray tracing ไม่มี AI ก็แค่เทคโนโลยี 7nm กับ HBM memory ที่เท่ากับ 2080 ถ้าหากเราเปิด DLSS หรือ Ray Tracing เราก็ชนะแล้ว

แน่นอนทาง AMD ก็ออกมาตอบโต้เรื่องนี้เช่นกันคุณ Lisa Su CEO ของ AMD ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า

เราตื่นเต้นกับการ์ดจอ Radeon VII มากซึ่งเขายังไม่รู้หรอกว่าศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของการ์ดจอตัวนี้คืออะไร

แม้ว่าในภาพรวมนั้นเหมือนว่าทั้งสองบริษัทจะแข่งขัน แต่ความเป็นจริงอย่างที่กล่าวมาในขั้นต้นทาง AMD กับ Nvidia นั้นเน้นตลาดกันคนละด้าน แต่ด้วย Product หลักของพวกเขาคือ “การ์ดจอ” ทำให้เกิดการเปรียบเทียบบ่อยครั้ง โดยเฉพาะประเด็นจากทางเหล่าเกมเมอร์ที่ค่ายไหน แรงกว่ากัน ภาพสวยกว่ากันเป็นต้น

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของเหล่าเกมเมอร์ เพราะยิ่งแข่งขันกันมาเท่าไหร่ เราในฐานะผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น แล้วเพื่อน ๆ ละคิดว่าการ์ดจอค่ายแดงหรือค่ายเขียวดีอันไหนเหมาะสมกับงานประเภทไหนคอมเมนต์ได้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top