BY BOM
3 Jan 19 3:26 pm

Ninja ทำรายได้มากกว่า 300 ล้านบาทในปี 2018

7 Views

Richard Tyler Blevins หรือที่หลาย ๆ  คนรู้จักในชื่อ Ninja สตรีมเมอร์เกม Fornite ชื่อดังที่ในปี 2018 นี้ถือได้กว่าเป็นปีทองของเขา ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้ชมมากมายมหาศาลจนได้สร้างสถิติยอดผู้ชมสูงสุดใน Twitch การมีผู้ติดตามมากที่สุดใน Twtich นำไปสู่หนึ่งในคำถามที่คาใจหลาย ๆ คนคือ Ninja รวยแค่ไหน ล่าสุดปริศนานี้ได้รับการเปิดเผยแล้ว

เว็บไซต์ gamespot ได้รายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของ Ninja กับสำนักข่าวระดับโลกอย่าง CNN เกี่ยวกับตัวเขา โดย Ninja ทำรายได้ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 300 ล้านบาท ในปี 2018 ซึ่ง 70% ของรายได้เขานั้นมาจาก Twitch และ Youtube ส่วนอีก 30% ที่เหลือนั้นมาจากสปอนเซอร์ต่าง ๆ เช่น Samsung, Uber Eats, และ Red Bull เป็นต้น แต่ถึงกระนั้นรายได้เหล่านี้ยังไม่ได้หักภาษีทำให้ Ninja อาจจะได้รับเงินน้อยกว่านี้ ซึ่งแม้ว่าเขาจะมีรายได้มากแค่ไหน Ninja ก็ยังคือว่าเป็นสตรีมเมอร์ใจบุญคนหนึ่งหลายครั้งที่เขาระดมทุนเพื่อช่วยเหลือการกุศล

แต่การที่ Ninja จะมาถึงขั้นนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาต้องเล่นเกม Fortnite ทุกวัน วันละ 12 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ซึ่งในปี 2018 เขาได้เล่นเกม Fornite เป็นเวลาถึง 4,000 ชั่วโมง เท่ากับ 140 วันกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ Ninja จำเป็นที่จะต้องสตรีมทุกวันไม่เช่นนั้นยอด Subscribe ของเขาจะลดอย่างที่เคยเกิดมาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมายอด Subscribe ของเขาหายครึ่งแสน จากการหยุดสตรีมเพียงแค่ 2 วัน

Ninja

เรียกได้ว่าปี 2018 เป็นปีที่ยอดเยียมของ Ninja โดยแท้ เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าปี 2019 เขาจะยังคงความร้อนแรงได้หรือไม่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top