BY TheStarrySky
28 Nov 18 11:47 am

RoV : วิธีจัดรูนฉบับรวบรัด สำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน !!

549 Views

“รูน” หรือระบบอะไรก็เเล้วเเต่ที่คล้ายกัน ดูจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกม MOBA ยุคใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เเต่ละคนมีความเป็นเอกลักษณ์เเละความสามารถที่ต่างกันไปเเล้วเเต่จะปรับ เเต่ก็ใช่ว่า ที่พูดไปนั้นจะทำได้เเบบฉับพลันทันทีเเต่ใด ??

ใน RoV นั้น รูนเป็นอีกสิ่งที่ช่วยทำให้เราได้เปรียบอย่างมาก เเละยังสามารถใช้มันกลบจุดอ่อนของ Hero บางตัวได้ด้วย ใน Guide ตามเว็ปต่าง ๆ นั้น ก็มักจะมีเซตรูนเเนะนำให้สำหรับ Hero เเต่ละตัวอยู่เสมอ

เเต่เราลืมอะไรไปหรือเปล่า ?? รูนนั้นไม่ใช่ของฟรี เเต่ Hero เเต่ละตัวก็มีรูนที่จะต้องปรับใช้ต่างกัน เเต่เงินที่จะใช้ซื้อนั้นมีอยู่อย่างจำกัด เเถมหาได้น้อยมาก ๆ อีก เพราะฉะนั้น วันนี้เรามาดู Set รูนสาย All in one แบบที่เเต่เซตเดียวใช้ได้ทุกตัวในสาย ไม่จำเป็นต้องคิดว่าจะใช้กับใคร เป็นเซตรูนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเงิน หรือกำลังมีปัญหาทางการเงินเช่นคุณ !!!

1. รูนสำหรับ AD Carry (เเครี่)

Rage *6 Awake*4 Assassinate*10 Dragon’s Claw*10

สำหรับ AD Carry, Assasin หรือ Fighter สามารถใช้รูนนี้ได้ เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีสูงสุดด้วย Ciri-Rate 11.6% เเละ A.Speed 16.4% ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายยิงโจมตีที่เน้นความรวดเร็วซึ่งเป็นลักษณะของ ADC อยู่เเล้ว ทั้งนี้ รูนในสายสีเเดงนั้นสามารถเปลี่ยนไปมาระหว่าง Rage , Awake , Onslaught  ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเล่น Carry ลักษณะไหนมากกว่ากัน ทั้งนี้ จากการคำนวณของชาว GamingDose ระบุว่า หากต้องการทำดาเมจสูงสุด ก็เลือกเป็น Awake > Rage > Onslaught ตามลำดับ

2. รูนสำหรับ AP Carry (เมจ)

Sage*10 Blood Magic*10 Purity*10

สูตรมาตรฐานสำหรับเมจที่เน้นการใช่สกิลสเเปมใส่ศัตรู ด้วยเซตรูนนี้ เราจะได้พลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้นถึง 101 หน่วย เเละมาพร้อมกับเวทย์ดูดเลือดอีก 10% ทั้งนี้ เซตรูนนี้เหมาะสำหรับสายเวทล้วน ๆ เท่านั้น เนื่องจากจะไม่มีส่วนอื่นเช่น ความเร็วในการเคลื่อนที่ หรือเกราะเลย เเม้จะได้ลดคูลดาวมาด้วย 7% ก็ตาม

ทั้งนี้ จากความเห็นของชาว GamingDose คนเดิม เพิ่มเติมให้ว่า รูนเเดงนั้นสามารถเปลี่ยนเป็น Desolate ที่ลดพลังเวทเเลกกับเจาะเกราะเวทก็ได้เช่นกัน

3. รูนสำหรับเเทงค์ 

Golden Body *10 , the Colossus *10 ,  Prowess*10

รูนสำหรับ Tank เเละ Fighter เเบบคลุกวงใน ด้วย Hp ที่ได้มาถึงหลักพัน ทำให้ Hp ของตัวละครสูงมากเมือเทียบกับ Hero ตัวอื่นเมื่อเลเวล 1 ทั้งนี้ รูนสีม่วง สามารถเปลี่ยนเป็น Protect ได้ด้วย เพื่อให้ได้ความเร็วในการเคลื่อนที่เเละการฟื้นฟู Hp เพิ่มมา

4. รูนสำหรับ Assassins

 Golden Body*10, Assassinate*10 Dragon Claw*10

เเอสซาซินนั้นเป็นสายที่ต้องเน้นความเร็ว ซึ่งตรงนี้จะเป็นการจัดคล้ายของสาย Carry เเต่เปลี่ยนช่องสีเเดงเป็น Golden Body เพื่อการต้องสู้ระยะใกล้เเทน รูนนี้ยังเป็นเซตรูนมาตรฐานสำหรับสายฟาร์มป่าทั้งหลายอีกด้วย

5. รูนสำหรับ Figther 

Golden Body *10, Assassinate*5, Colossus*5 and Prowess*10 

ในส่วนของ Fighter นั้นไม่ต่างจาก Tank เท่าไหร่ เพียงเเค่เปลี่ยนรูน Hp อย่าง Colossus หรือ Protect เป็น Assassinate เท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะจริง ๆ เเล้ว Fighter เป็นสายที่พัฒนามาจาก Tank นั้นเอง เเละเช่นเคย เราสามารถเปลี่ยนรูนอย่าง Colossus ให้เป็น Protect ได้ด้วย เพื่อเพิ่มการพื้นฟู Hp ต่อวินานทีเเลกกับ Max HP จำนวนหนึ่ง

Tip สำหรับเลือกรูนกรณีมีเงินจำกัด

  • ควรจัดรูนตามสายเช่นใน Guide นี้ก่อน เเล้วจากนั้นถึงค่อยจัดรูนตามตัวละครที่เล่น เพื่อเป็นการประหยัดเงิน
  • ควรเลือกรูนที่ + เป็นเปอร์เซ็น เพราะจะมีผลมากกว่าในช่วงท้าย ๆ เกม
  • รูนที่ควรจะซื้อในเเต่ละสีคือ Golden Body, Assassinate เเละ Prowess เนื่องจากสามารถใช้ได้หลายสายพร้อมกัน
  • ควรใช้เงินเลือก Hero ที่ถูกใจอย่างน้อยตัวละ 1 สายก่อน เเล้วหลังจากนั้นก็ค่อยใช้เงินซื้อรูน Lv.3 ให้ครบทุกสาย เเล้วจึงกลับมาซื้อ Hero อีกที
  • หากนึกอะไรไม่ออก ให้นึกถึงรูนที่เพิ่มความเร็วไว้ก่อน (วิ่ง/โจมตี) เพราะทุกสายต้องใช้เหมือนกัน
  • อย่าเสียดายเงินที่ใช้ซื้อรูน เพราะเป็นการลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ยาว รูนที่ดีมีผลอย่างมากในการเล่น จงกล้าที่จะซื้อรูนเเม้จะไม่ได้เล่น Hero ใหม่ๆ ก็ตาม

สำหรับครั้งหน้า จะเป็นการวิเคราะห์รูนเเต่ละสีอย่างละเอียด หากสนใจก็สามารถกดติดตามเพจ GamingDoes – MOBA เพื่อติดตามข่าวสารเเละสาระดีๆ เกี่ยวกับเกม MOBA ไว้ได้เลย 😀

อันนี้ไม่ใช่ Rune เเต่เป็น Ruin !!!

Source : duniaku.net

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top