BY TheStarrySky
7 Nov 18 11:03 am

“Finish All With One Axe !!!” รีวิว : Wiro Sableng นักรบหมายเลข 212 จาก RoV

89 Views

หลังจากข่าวการเข้าเซิฟเวอร์ทดสอบของ D’Arcy ได้สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาสายเมจที่หวังจะได้มี Hero ตัวใหม่เข้าเกมเพิ่มอีกตัวซักที แต่ก็ชัดเจนตั้งแต่ต้นแล้วว่า ตัวของ D’Arcy นั้นยังมีหลายส่วนที่ยังทำไม่เสร็จโดยอาจจะต้องอยู่ในเซิฟเวอร์ทดสอบอีกซักพัก และจะมาทันช่วงคริสมาสต์หรือไม่ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป แต่ที่ไม่ต้องรอแล้วแน่ๆคือ การมาของ “Wiro Sableng นักรบหมายเลข 212” Hero สายไฟต์เตอร์ตัวใหม่จากอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังจะเข้าเซิฟไทยในวันที่ 9 พ.ค. 2018 ที่จะถึงนี้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักถึงทั้งที่มา และความสามารถของเขาก่อนที่จะอัพเดทเข้าเกมกัน มาดูกันว่า Hero สายบู้จากแดนอิเหนาตัวนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปชมกันเลย

ก่อนอื่นก็ต้องเท้าความถึงที่มาของ Wiro กันก่อน โดย Wiro Sableng นั้นเป็นตัวละครจากงานเขียนของศิลปินและนักเขียนนิยายชาวอินโดนีเซีย Bastian Tito โดยผลงานที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขว้างในประเทศของเขานั้นคือเรื่อง Wiro Sableng นั้นเอง โดยถูกสร้างเป็นซีรีย์ฉายในประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 ถึง 2532 และมีการทำซ้ำอีกครั้งในช่วงปี พ.ศ. 2537 ถึง 2545 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งละครเก่าแก่ของประเทศอินโดนีเซียเลยทีเดียว โดยละครทั้ง 2 เวอร์ชั่นนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนได้กลายเป็นหนังจอเงินโดยค่าย Twentieth Century Fox และได้ออกฉายไปในวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำรายได้ไปทั้งหมด 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 2 ล้านเหรียญ ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดีจากผู้ชมส่วนใหญ่

สำหรับอินโดนีเซียนั้น ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในอาเซียน ทาง Tencent เห็นเช่นนั้นก็ไม่รอช้า ได้จับมือกับ 20th Century Fox ในการหยิบเอาตัวละครนี้มาเป็น Hero ในเกมทันที โดยแทบจะเรียกว่าถอดแบบมาจากในหนัง 100 % ถูกใจทั้งแฟนหนังและแฟนละครชาวอินโดนีเซียเลยทีเดียว

ROV

Wiro นั้นเป็น Hero สาย Fighter ที่อุดมไปด้วยสกิล Crowd Control (CC) ทำให้เขาเหมาะอย่างมากสำหรับใช้เข้าต่อสู้แบบวงใน และมี Mobility ที่ดีในระดับหนึ่ง ด้านสเตตัสนั้นก็มีความสมดุลทั้งในด้าน กายภาพและพลังโจมตี ส่วนจุดด้อยนั้นจะอยู่ที่สกิลของเขาที่มีระยะทำการที่สั้นตามแบบของ Fighter ที่ต้องคลุกวงใน ทำให้ Hero ตัวนี้ต้องอาศัยประสบการณ์การเล่นของแต่ละคนพอสมควร ทีนี้เรามาดูแต่ละสกิลของ Hero ตัวนี้ไปพร้อม ๆ กัน

ROV

Passive : Sacred 212 เมื่อ Wiro Level Up เขาจะได้รับเกราะและพลังป้องกันในระยะเวลาหนึ่ง และเมื่อเขาใกล้ตาย เขาจะเข้าสู่สถานะรักษาตัว พื้นฟู HP 60% อย่างรวดเร็วและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ 4.5 วินาที ในระยะเวลานั้นเขาจะเสียเกราะกายภาพและเวทย์ไป 25 หน่วย และมีวงเวทย์ 3 วงปรากฏขึ้นมารอบตัวเขา หากมี Hero ฝ่ายเดียวกันเดินมาเหยียบ ทั้ง Hero นั้นและ Wiro จะพื้นฟู HP 10% เมื่อผ่านไป 4.5 วินาทีหลังจาก Passive นี้ทำงาน หรือวงเวทย์ทั้ง 3 ถูกเหยียบครบ Wiro จะพื้นขึ้นมาพร้อมทำความเสียหายกายภาพรอบตัว พร้อมกับได้รับความเร็วการโจมตี 50% และความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 5 วินาที โดย Passive นี้มีคูลดาว 90 วินาที และหากคูลดาวอยู่ Passive เมื่อ Level Up ที่กล่าวไปในตอนแรกนั้นจะไม่ทำงาน

ROV

Skill 1 : 212 Axe ขวานหมายเลข 212 เมื่อกดใช้ Wiro จะเปลี่ยนการโจมตีปรกติ 3 ครั้งถัดไปเป็นการโจมตีแบบพิเศษด้วยขวานของเขา สร้างความเสียหายเพิ่มเติมและในการโจมตีครั้งที่ 3 จะส่งคู่ต่อสู้ขึ้นสู่อากาศเป็นเวลา 0.75 วินาที เป็นสกิลที่เหมาะสำให้ใช้ขัดจังหวะการต่อสู้ของฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

ROV

Skill 2 : Tornado Fist หมัดทอร์นาโด Wiro จะพุ่งชนเป้าหมายในทิศที่กำหนด (หยุดเมื่อชนฉาก) สร้างความเสียหายกายภาพและดันศัตรูติดหมัดของเขาไปด้วย หากพุ่งชนฉาก เป้าหมายจะได้รับความเสียหายเพิ่ม 50 % และ Stun 1 วินาที หากชนป้อมฝ่ายตรงข้าม ป้อมก็จะได้รับความเสียหายเช่นกัน

ROV

Ultimate Skill : Sunray Fist หมัดแสงตะวัน Wiro จะรวมพลังไว้ที่หมัดของเขาเป็นเวลาสั้นๆ จากนั้นเขาจะทุบขวานลงพื้น สร้างความเสียหายกายภาพ โดยระยะสกิลและความแรงจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ชาร์จสกิล เป้าหมายจะลอยขึ้นฟ้า 1 วินาทีและตกลงมาสร้างความเสียหายกายภาพให้ยูนิตอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกครั้ง นอกจากนี้ Wiro ยังได้ Passive ที่จะเพิ่มพลังให้กับขวานของเขา โดยการโจมตีปรกติจะสร้างโบนัสดาเมจเวทย์รอบ ๆ ยูนิตฝ่ายตรงข้ามและสิ่งก่อนสร้างที่ถูกเขาโจมตีเป็นเวลา 3 วินาที

ภาพรวม : จะเห็นได้ว่า หากมองแค่ในรูปสกิลแล้ว Wiro เป็น Hero ที่เป็น Fighter ที่แทบจะไม่มีความเป็น Tank อยู่เลย ซึ่งอาจจะมองว่าคล้ายๆกับ Astrid ซึ่งเป็น Fighter เช่นกันแต่ตัว Astrid จะมีความเป็น Tank อยู่บ้างจาก Passive และสกิล Ultimate แต่การที่ Wiro ถูกจัดอยู่ในตำแหน่ง Tank นั้นก็เนื่องมาจากค่าสเตตัสพื้นฐานและ CC มากมายของเขานั้นเอง สกิลของเขานั้นเอื้อเป็นอย่างมากสำหรับการปะทะในพื้นที่แคบ ๆ เช่นในป่า ซึ่งจะดึงเอาความสามารถของทั้ง 3 สกิลออกมาได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงสามารถใช้เล่นในตำแหน่งป่าหรือโรมมิ่งได้หากจำเป็น

ROV

นี้คือตัวอย่าง Set Item แนะนำจาก samurai-gamers.com จะเห็นได้ว่า Hero ตัวนี้มีศักยภาพพอที่จะเป็น Tank ได้ แต่ไอเทมสุดท้ายอย่าง Fenrir’s Tooth ก็ยังทำให้ Wiro มีความดุดันได้แบบ Fighter ซึ่งการจัดไอเทมนี้ควรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เจอในแต่ละเกม โดยถ้าหากเจอ Mage เยอะ ก็อาจเปลี่ยน Mail of Pain เป็นไอเทมกันเวทย์ชิ้นที่สองได้

Tips ในการเล่น Wiro

  • แม้จะเป็นไฟต์เตอร์สายเข้าวงใน แต่ก็ควรมีเพื่อนอยู่ใกล้ ๆ ด้วย เพื่อให้ Passive ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและพื้นออกมาสู้ได้อย่างรวดเร็ว อย่าลืมว่าเมื่อ Passive ทำงาน จะทำให้ Hero ขยับตัวไม่ได้ถึง 4.5 วินาที ดังนั้นจึงจะดีที่สุดถ้ามาเพื่อนมาเหยียบให้
  • 212 Axe เป็นสกิลที่เพิ่มพลังให้การโจมตีปรกติ ซึ่งเมื่อใช้แล้วจะทำการรีเซตอนิเมชั่นการโจมตีให้อีกด้วย ทำให้สามารถโจมตีติดๆกัน 2 ครั้งได้อย่างรวดเร็ว สกิลนี้จึงสามารถประยุกต์ใช้กับไอเทมที่มีผลต่อการโจมตีปรกติอย่าง Fafnir’s Talon หรือ Slikk’s Sting ได้เป็นอย่างดี
  • การใช้สกิล Tornado Fist หลังจากคู่ต่อสู้ลอยขึ้นจากสกิล 212 Axe จะช่วยทำให้โดนเป้าหมายได้ง่ายขึ้น
  • หาก Wiro อยู่ทีมตรงข้าม พยามอย่าอยู่หลังกำแพงหรือป้อมในตำแหน่งที่ Wiro จะพุ่งเข้ามาชนติดได้ และพยามหลีกเลี่ยงการต่อสู้ในพื้นที่แคบ ๆ เช่นในป่า เพราะ Wiro จะมีความได้เปรียบในทุกสกิล
  • จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า หา Wiro ถูกขัดจังหวะตอนใช้ Ultimate Skill สกิลของเขาจะคูลดาวแค่ 20% เท่านั้น รีบใช้โอกาสนั้นสังหารเขาหรือไม่ก็รีบหนีออกมาในตำแหน่งที่เขาได้เปรียม เพราะหากฝ่ายตรงข้ามเลือกที่จะปล่อย Ultimate Skill แล้ว เขาย่อมจะปล่อยอีกครั้งอย่างแน่นอน

จบแล้วสำหรับการรีวิว Wiro ในครั้งนี้ หากใครสนใจอยากมี Hero หนุ่มหล่ออีกคนไว้ใช้งาน ก็เตรียมคูปอง 490 ใบเพื่อซื้อเขาได้ในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ได้เลย ส่วนจะขายเป็นเหรียญเมื่อไหร่นั้นก็คอยติดตามข่าวสารกันอีกที โดยคาดว่า Hero นี้น่าจะใช้ Gold ซื้อได้ด้วยเช่นกัน

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top