BY TheStarrySky
19 Nov 18 12:00 pm

พูดงี้ต่อยกันดีกว่า : 4 Hero จากเกม MOBA ที่พร้อมให้คุณท้าต่อยได้ตลอดเวลา

13 Views

การเมืองเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว เเละพร้อมที่จะทำให้คนอารมณ์ขึ้นได้ง่าย ๆ หลังจากข่าวว่าท่านผู้นำของประเทศเเห่งหนึ่ง ได้ประกาศท้าต่อยกับทุกคนที่วิจารณ์การทำงานของตน ได้สร้างกระเเสไปทั่วโลกโซเชียลในช่วงข้ามคืน ซึ่งคนจำนวนมากก็ยินดีรับคำท้า จนเเม้เเต่สนามมวยอย่างลุมพินีก็อาจจะเอาไม่อยู่

แต่ช่างเรื่องการเมืองไป เพราะไม่ว่าในสภาจะต่อยตีกันดุเดือดเเค่ไหน ก็คงไม่ดุเดือดเท่าสนามในเกม MOBA ซึ่งต่อสู้กันไม่เว้นเเต่ละวัน เเละคราวนี้เรามาทำความรู้จักกับ 4 นักมวยจาก 4 เกมดัง ไม่หวั่นว่าคุณจะไปท้าเขาต่อยตอนไหน เพราะพวกเขานั้นพร้อมอยู่เสมอ

1. Lee Sin (League of Legends)

ลี ซิน (พี่สินธ์) เป็นเเชมเปียนจากเกม LoL ผู้มาพร้อมกับวิชาหมัดเเละลูกเตะที่ทรงพลัง ในเกมนั้น Lee Sin เป็นแชมเปียนที่มีลักษณะการต่อสู้ที่เริ่มจากวงนอกก่อน เเล้วจึงเคลื่อนเข้าวงในด้วยสกิลที่มี ซึ่งจะมีลักษณะคล้าย Hero สายไฟท์เตอร์ในปัจจุบันซึ่งมี Moblity ที่ดี เเละสกิลที่ทรงพลัง เเม้ว่าเขาตาบอด เเต่ก็อย่าไปเจอกับเขา 1-1 ในป่าคนเดียวเชียวล่ะ

ทั้งนี้ Lee Sin มีสกินที่เกี่ยวข้องกับประเทศเราด้วย นั้นคึอ “Muay Thai Lee Sin” ซึ่ง Riot Game จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อฉลองการเปิดเซิฟเวอร์ไทย

2. Kharazim (Heroes of the Storm)

มาถึงคนที่สองจากเกม Heroes of the Storm กับ เคราซิม (หรือ คาราซิม เเล้วเเต่จะเรียก) หลวงปู่หมัดเทวดาจาก Diablo โดย Hero นี้จะต่างกับตัวอื่น ๆ ในลิส ซึ่งจะเป็นไฟท์เตอร์ โดย Kharazim จะมาในตำเเหน่งซัพพอร์ตจู่โจม ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นไฟท์เตอร์เต็มตัวได้ภายหลังด้วย เป็น Hero อีกตัวที่มี Mobility เเละ DPS ที่สูง ซึ่ง Abiliy ของ Kharazim ในเกมนั้นมีให้เลือกทั้งสายต่อสู้ สายซัพพอร์ต (ฮิล) เเละสายควบคุม เเล้วเเต่รูปเกมจะไปในทางไหน

3. Ghatotkacha (Mobile Legends)

ฆโฎตกัจ (คะ – โต – ตะ – กัด หรือ คโตกัจ เเล้วเเต่จะเรียก) เป็นชื่อของนักรบในมหากาพย์ “มหาภารตะ” ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากในอินโดนิเซีย (เหมือน รามเกียรติ์ ในบ้านเรา) โดยเป็น Hero ที่เกม Mobile Legends สร้างขึ้นเพื่อเอาใจชาวอินโดนิเซียโดยเฉพาะ โดยมาในรูปของไฟท์เตอร์ผู้ใช้หมัดสายฟ้าอันทรงพลังเหมือนในตำนาน มีสกิลเคลื่อนไหวเเละเอาตัวรอดที่ดี โดยในเกมนั้นจะถูกจัดอยู่ในตำเเหน่งของ Tank เนื่องจากมีสกิลสนับสนุนการต่อสู้ถึง 2 สกิล เเละสกิลอื่นๆ ก็เหมาะสำหรับการเปิดการโจมตี มากกว่าการไล่ฆ่าศัตรูอย่าง Hero ตัวอื่นๆ

https://www.youtube.com/watch?v=ltWW2oFrWf0

 

 

4. Raz (Arena of Valor, Realm of Valor)

ราซ นักมวยฝ่ายแดงคนสุดท้ายประจำลิสนี้ โดย Raz ถือว่าเป็น Hero ตัวเดียวใน 4 คนนี้ที่สกิลจะเน้นไปที่การโจมตีล้วน ๆ ซึ่งมีพลังทำลายล้างสูงมาก Raz นั้นดูจะไม่เป็น Fighter ด้วยซ้ำ โดยในเกมเขาถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Mage ที่มีพลังสกิลสูง เเละมี Mobility ที่ดีพอสมควร การโจมตีของเขานั้นรวดเร็วเเละรุนเเรงมาก เเค่ 2-3 หมัดก็ส่ง Hero ตัวอื่นให้ลงไปนอนนับเลขได้ง่ายๆ เเต่ด้วยลักษณะของ Mage ทำเขาเป็น Hero นักมวยที่ถึกน้อยที่สุดในลิสเหมือนกัน

เนื่องจาก RoV นั้นได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมาก Raz จึงเป็น Hero เพียวตัวเดียวในโลก MOBA ตอนนี้ ที่มีสกินที่เกี่ยวกับประเทศไทยถึง 2 สกิน นั้นคือ “ราซ มวยไทย” เเละ Frostbite Raz (สกินนี้จะไม่เกี่ยวตรง ๆ เเต่สีน่ะใช่เลย)

 

ครบเเล้วสำหรับ 4 นักมวยจาก 4 เกมดัง ทั้งนี้ การเเก้ปัญหาด้วยการต่อยตีนั้นก็ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องอยู่วันยันค่ำ การเเก้ปัญหานั้นควรเริ่ม เเละจบลงที่การพูดคุยเพื่อให้เป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย เเต่ถ้าเป็นในเกมเเล้ว การต่อยตีไม่ใช่เรื่องผิด เพราะฉะนั้น เชิญต่อยกันให้เต็มที่ เเละสนุกไปกับมันได้เลย 😀

Pathiphan Tepinta

Back to top