BY TheStarrySky
23 Nov 18 11:03 am

พี่ ๆ ตัวนี้เก่งไหม : 5 Hero จากเกม MOBA ที่เด็ก ๆ ชอบเล่น

27 Views

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม MOBA เเล้ว Hero เรียกได้ว่าเป็นกุญเเจสำคัญของเกมเลยก็ว่าได้ ไม่มีเลนได้ ไม่มีไอเทมได้ ไม่มีครีบได้ เเต่จะไม่มี Hero ไม่ได้, Hero เเต่ละตัวยังเป็นตัวบ่งบอกถึงความเป็นเกมนั้น ๆ อีกด้วย ทั้งรูปร่าง หน้าตา เเละเอกลักษณ์ของเเต่ละคน

ซึ่งเเน่นอนว่า “เราไม่ควรมองคนจากภายนอก” การที่คน ๆ ไหนจะเก่งหรือไม่นั้น รูปลักษณ์ภายนอกนั้นบอกไม่ได้ทั้งหมด Hero ก็เช่นกัน ดูภายนอกอาจจะเก่ง เเต่จริงๆ เล่นยาก หรืออาจจะอ่อนกว่าที่คิด ซึ่งผู้ใหญ่หรือผู้เล่นระดับ “มีฝีมือ” อย่างพวกเรา ? ทุกคนนั้นต่างรู้ดี

เเต่สำหรับเด็ก ๆ นั้นมันไม่ใช่ โยนตรรกะเเละความคิดเหล่านั้นทิ้งไป วันนี้เราจะมาดู 5 อันดับ Hero ที่ถูกเลือกโดยเด็ก ๆ มากที่สุดจากเว็ปไซต์ duniaku.net ซึ่งก็ไม่เเน่ใจเหมือนกันว่าเขาไปวัดกันมาตอนไหน เเต่ช่างประไร เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครบ้าง

1. layla : Mobile Legends

เลย์ล่า จากเกม MoL สาวสวยคนนี้คือหนึ่งใน Hero ที่ถูกเลือกโดยเด็กชายชาวอินโดนิเซียมากที่สุด เธอเป็น Hero ในตำเเหน่ง Carry ที่ถูกเลือกน้อยมาก ๆ ในหมู่ผู้เล่นระดับสูงในดราฟโหมด เเล้วทำไมเด็ก ๆ ถึงชอบเธอล่ะ ?

นั้นก็เพราะเธอเป็น “ตัวฟรี” นั้นเอง โดยผู้เล่นจะได้รับเธอเป็นรางวัลเมื่อจบการเล่นโหมดฝึกสอน โดยเธอเป็น Hero สำหรับต้นเกมโดยเเท้ ทำ Dmg ได้น้อยเเละไม่มี Mobility เด็ก ๆ ซึ่งไม่รู้เรื่องอะไร ก็มักจะเลือกเธอมาเล่น และลงเอยด้วยการเป็น ATM ให้อีกฝ่ายเป็นประจำ

2. Valhein : Arena of Valor 

เเวนไฮน์ หรือ พี่เเวน, เเวนเฮลซิ่ง หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวจาก Arena of Valor (a.k.a RoV) เขานั้นประสบชะตากรรมเดียวกับหนูเลย์ล่า นั้นคือเป็นตัวแจก เป็นรางวัลของโหมดฝึกสอน เขาจึงถูกเลือกเล่นโดยเด็ก ๆ จำนวนมากในระดับตั้งเเต่ Gold ลงมา

เเล้วทำไมเด็ก ๆ ชอบพี่เเวน นั้นก็เพราะเขามี Dmg ที่สูง ระยะโจมตีที่ไกล เเละที่สำคัญ เพราะความ “หล่อ” นั้นเอง เเต่ยังไง พี่เเวนก็มีจุดอ่อนคลาสสิกของสาย Carry นั้นคือขาด Mobility เเม้ว่าจะมีสกิลสำหรับสตันเเละเพิ่มความเร็วในการวิ่งก็ตาม

3. Zilong : Mobile Legends

ซิหลง เป็นฮีโร่สุดหล่อจากเกม MoL ที่มักถูกเลือกโดยเด็ก ๆ สาย Fighter มือใหม่ทั้งหลาย เเม้ว่าเขาจะเก่งไม่สุด เเต่อย่างน้อยก็เก่งพอที่จะเล่นในตำเเหน่งดันเลนได้สบาย

เหมือน Zanis จาก AoV, Zilong นั้นมีสกิลอัลติเมตที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการวิ่ง (เเต่ Zanis นั้นเป็นสกิลธรรมดา ไม่ใช่อัลติเมต) ทำให้เขาสามารถวิ่งเข้า-ออกจากโจมตีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เด็ก ๆ สนุกกับการไล่ตุ๋ยป้อมนั้นป้อมนี้อย่างสบายใจ…สบายจนลืมว่าต้องเข้า TeamFight เด็ก ๆ ที่เล่น Zilong จึงมักไปดันเลนคนเดียวประจำ เเละมักตายเป็นประจำเช่นกัน…

4. Gord : Mobile Legends

ใน Mobile Legends นั้น นอกจาก Carry เเละ Figther เเล้ว Mage ก็มักถูกเลือกโดยเด็ก ๆ เช่นกัน เเละคนที่มักโดนเลือกคือ Gord เพราะเขามีพลังโจมตีที่มากพอสมควรถ้าเทียบกับเมจคนอื่น

อย่างไรก็ตาม Gord นั้นเป็น Hero ที่เข้าทำนองว่า “Easy to play but Hard to master” นั่นคือเล่นง่าย เเต่เก่งยาก สกิลที่ใช้ต้องคอมโบกันเเละต้องคอยรักษาระยะห่างให้ดี นี้ทำให้เขานั้นตกเป็น ATM ให้ฝ่ายตรงข้ามอยู่เป็นประจำ

ซึ่งตัวนี้ก็จะคล้าย ๆ กับ Raz ใน RoV ซึ่งมีสกิลที่เเรงเเต่ต้องทำความเข้าใจเป็นอย่างมาก เพราะความที่เป็นเมจทำให้ตายง่าย เเต่ด้วยที่เป็น Hero ประชิดจึงต้องเข้าวงในประจำซึ่งผิดวิสัยเมจ ดีหน่อยที่ว่าใน RoV นั้น Raz เป็น Hero Tier สูงที่มีราคาเเพง จึงไม่ถูกหยิบมาเล่นบ่อยนัก

5. (Inw)Yorn : Arena of Valor 

มหาเทพยอร์น สุดยอด Hero ที่เก่ง!!! ที่สุดใน RoV เเต่ถึงกระนั้น ความเป็นเทพของเขาก็ไม่ได้ช่วยอะไร เทพยอร์นมักถูกเลือกโดยเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบนักธนู เพราะความหล่อ ความเท่ เเละด้วยราคาที่เเสนถูก ทำให้เทพยอร์นจึงมักถูกหยิบมาใช้งานเป็นประจำ

คล้ายๆกับคู่หูของเขา “พี่เเวน” เทพยอร์นมีพลังโจมตีในประเภท DPS ที่สูง เเละทำความเสียหายได้ดีใน TeamFight อีกทั้งเทพยอร์นยังมีอัลติเมท “Feel the Sun” ยิงได้สุดเเมป ยิ่งเป็นที่ถูกใจของเด็ก ๆ เข้าไปอีก

เเต่เทพยอร์นนั้นเป็น Carry ซึ่งใน DotA จะเรียกว่าเป็น “Hard Carry” โดยเเท้ โดยหากไม่เลทจริง ๆ เทพยอร์นจะทำความเสียหายได้ค่อยข้างน้อย เเละผู้เล่นยังต้องรู้จังหวะในการควบคุมเทพยอร์นให้ดีอีกด้วย เด็ก ๆ ที่มักชินกับสเต็ป Hit and Run นั้นไม่รู้เลยว่า นั้นเป็นการลดทอนความสามารถของเทพยอร์นเป็นอย่างมาก เทพยอร์นจึงเป็นที่ขยาดของเพื่อนร่วมทีมเสมอในเวลาที่เล่น Rank Game

“เทพยอร์น ถ้าไม่กา_สุดก็ MVP ” – มิตรสหายท่านหนึ่ง

ครบเเล้วสำหรับ 5 Hero ที่มักถูกเด็ก ๆ หยิบมาเล่น ถึงกระนั้น ทั้ง 5 ตัวก็ไม่ใช่ Hero ที่กระจอก (โดยเฉพาะเทพยอร์น) เเต่เนื่องจากสกิลที่ตรงไปตรงมา เเละการที่เป็น Hero ที่หามาได้ง่าย ทำให้ทุก ๆ คนรู้วิธีรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี การฝึกฝนจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดหากต้องเลือกพวกเขาทั้ง 5 คนนี้มาเล่น, practice makes perfect จงฝึกฝนให้มาก เเล้วจะไม่มี Hero ตัวไหนอ่อนในมือคุณ !!!

Source : duniaku.net

ป.ล. ในประเทศอินโดนิเซีย ก็เรียกเทพยอนห์ว่า “Your Majesty Yorn” เช่นกัน เพราะงั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เขาก็คือ”เทพ”จริงๆ

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top