BY Zreast
2 Dec 20 1:23 am

Microsoft Flight Simulator จะอัปเดตให้รองรับ VR ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้

10 Views

เกมจำลองการบินคุณภาพคับแก้วอย่าง Microsoft Flight Simulator กำลังจะมีการอัปเดตให้รองรับกับทุกอุปกรณ์ VR Headset เท่าที่ผู้เล่นจะมีในการครอบครอง

Microsoft Flight Simulator นั้นมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับผู้เล่น โดยเปิดโอกาสให้เลือกจะบินไปยังที่ใด ภูมิภาคใดก็ได้เท่าที่จะนึกออก แต่ลองจินตนาการดูว่ามันจะยอดเยี่ยมขึ้น เวียนหัวขึ้นได้ขนาดไหน หากเราสามารถจะสัมผัสมันได้ผ่าน VR

ถึงแม้ว่าเดิมทีตัวเกมก็สามารถเล่นแบบ First Person ได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราก็ยังคงต้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ดี การได้ลองเล่นผ่านตัว VR Headset จึงจะทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการบินผ่านใจกลางพายุเฮอร์ริเคน หรือผ่านไฟป่า ประสบการณ์เหล่านี้สามารถถูกเพิ่มพูนขึ้นได้เป็นเท่าตัว

จาก Live Stream ของ Developer ระบุว่า ‘Sim Update 2’ นี้จะมาในวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งเดิมทีอุปกรณ์ที่จะได้นำร่องก่อนคือ HP Reverb G2 ขณะที่อุปกรณ์อื่น ๆ จะทยอยรองรับทีหลัง แต่ทั้งนี้ทาง Martial Bossard ซึ่งเป็น Executive Producer ของ Asobo Studio ผู้พัฒนา กล่าวในภายหลังว่ามีการเปลี่ยนแผนใหม่ และจะเปิดให้สามารถรองรับได้กับทุกอุปกรณ์ในการอัปเดตครั้งนี้เลยทันที

Roadmap จากทางผู้พัฒนา

ประสบการณ์ VR ของเกมนี้จะไม่ได้ให้ผู้เล่นอยู่แค่แต่ในห้องนักบินเท่านั้น ทาง Asobo Studio ยืนยันว่าในทุก ๆ ส่วนก็จะเป็น VR ทั้งหมด รวมไปถึงตัวเมนูของเกมด้วยเช่นกัน ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องถอด Headset ออก และไปวุ่นวายกับเมาส์หรือคีย์บอร์ดอีกแต่อย่างใดตลอดระยะเวลาการเล่น

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top