BY StolenHeart
14 Apr 19 4:26 pm

Microsoft เผย แฮคเกอร์ใช้ช่องว่างของ Outlook.com ในการเข้าสู่บัญชีอื่น

5 Views

ปัญหาการจัดการรบรากับเหล่า Hacker ยังคงมีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทั้งผู้สร้างโปรแกรม เครือข่ายและระบบปฏิบัติการนั้นต้องคอยดูแลให้ดี ซึ่งล่าสุดนี้เหล่าแฮคเกอร์ก็ใช้ช่องว่างที่อยู่ใน outlook.com ในการเข้าสู่บัญชีอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ

The Verge รายงานว่าทาง Microsoft ได้เปิดเผยว่า มีผู้ใช้งานและเหล่าแฮคเกอร์บางส่วนที่สามารถเข้าถึงบัญชี Outlook ของผู้อื่นได้จากช่องโหว่ที่อยู่ในระบบของ outlook.com มาร่วมเดือนแล้ว ซึ่งข้อมูลที่พวกเขารวบรวมมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 28 มีนาคม 2019 ซึ่งทาง Microsoft ก็ยืนยันว่าเหล่าแฮคเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเช่นอีเมล์ ชื่อโฟลเดอร์ หรือข้อความสำคัญต่าง ๆ ได้ทันที

โดยข้อมูลนี้ยังไม่ปรากฏชัดว่ามีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนเท่าไหร่ หรือใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ที่ว่านี้ในการขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานอื่น ๆ ในระบบ ทว่าตัวของแฮคเกอร์นั้นจะไม่สามารถขโมยรหัสผ่านของผู้ใช้งานที่ถูกละเมิดด้วยวิธีนี้ได้ โดยไม่มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานถูกขโมยรหัสประจำตัวไปแม้แต่รายเดียว

นอกจากการเข้าถึงข้อมูลอีเมล์และรายละเอียดอื่น ๆ แล้ว แฮคเกอร์ก็ไม่สามารถดึงข้อมูลอื่นเช่นรายละเอียดในการ Log in หรือข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ ได้ แต่กระนั้นทาง Microsoft ก็ได้ออกมาขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top